Vi Thị Như Quỳnh nhận khen thưởng của tỉnh Quảng Ninh

Thứ sáu, 29/03/2024 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Với những sự thể hiện xuất sắc trong màu áo CLB và đội tuyển quốc gia ở mùa giải 2023, chủ công sinh năm 2002 đã được Sở Văn hoá Thể thao tỉnh Quảng Ninh vinh danh khen thưởng.

Ngày 27-3 vừa qua, Sở Văn hoá - Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức buổi lễ vinh danh trao thưởng cho các HLV, VĐV tiêu biểu của địa phương trong năm 2023. Theo danh sách trao thưởng gồm có 5 HLV và 7 VĐV xuất sắc, đại diện cho 7 bộ môn. Trong đó, bộ môn bóng chuyền cũng đóng góp 1 cá nhân được vinh danh đó là Vi Thị Như Quỳnh.

Theo đó, Vi Thị Như Quỳnh là 1 trong số 7 VĐV nhận vinh danh VĐV tiêu biểu của Vùng Mỏ. Đây là giải thưởng vinh danh thường niên của Quảng Ninh nhằm trao tặng khen thưởng cho các gương mặt có thành tích xuất sắc trong năm.

Vi Thị Như Quỳnh hiện đang là đội trưởng của bóng chuyền nữ Quảng Ninh. Chủ công người Nghệ An đã có mùa giải 2023 đáng nhớ cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khi liên tiếp đạt những thành tựu ấn tượng ở đấu trường quốc tế như SEA Games 32, AVC Club, AVC Challenge Cup 2023 hay ASIAD 19.

mg-2208-1711679324.jpg
Như Quỳnh là một trong số 3 gương mặt ghi điểm nhiều nhất tai vòng 1 giải VĐQG 2024 vừa qua

Tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG vừa qua, Như Quỳnh là VĐV nội ghi nhiều điểm nhất, chỉ sau 4 trận đấu. Những pha tấn công sau vạch 3m của chủ công này mang tính hiệu quả rất cao, liên tiếp đem về nhiều điểm số quan trọng cho đội bóng đất Mỏ. 

Còn nhớ, mặc dù không có được phong độ tốt tại giải VĐQG 2023, Vi Thị Như Quỳnh lại bất ngờ tỏa sáng tại giải các CLB nữ thế giới. Cô chính là cầu thủ ghi được nhiều điểm nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam tại giải đấu danh giá này. Những đóng góp của tay đập gốc Nghệ An khó để phủ nhận, đặc biệt trong bối cảnh Sport Center 1 (thực chất là ĐTQG) thiếu vắng cây ghi điểm hàng đầu Trần Thị Thanh Thúy.

Bóng chuyền nữ Việt Nam đang có những bước chuyển giao quan trọng, các tài năng trẻ được đầu tư kỹ lưỡng cho tương lai phát triển lâu dài và bền vững . Cùng với Như Quỳnh, các cầu thủ “Gen Z” khác như Kiều Trinh, Khánh Đang hay Trà My đang nỗ lực khẳng định bản thân xứng đáng cho một vị trí trong hàng ngũ đội tuyển quốc gia.

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT