'Tiên tử' Cai Xiaoqing đánh tiếng trở lại Việt Nam thi đấu

Thứ năm, 28/03/2024 14:49 PM (GMT+7)
A A+

Chủ công người Trung Quốc Cai Xiaoqing đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam sau màn trình diễn ấn tượng tại giải VĐQG 2024.

Ở giai đoạn I giải bóng chuyền VĐQG 2024, Xi Măng Long Sơn Thanh Hóa vụt sáng trở thành "hiện tượng" với kết quả lọt vào Top 4 đội mạnh nhất. Nhìn vào màn trình diễn của các nữ cầu thủ xứ Thanh năm nay, ít ai nghĩ rằng họ đã phải chật vật để trụ hạng ở mùa giải trước.

Người góp công lớn nhất cho thành tích này của Thanh Hóa chính là ngoại binh Cai Xiaoqing. Chủ công người Trung Quốc mang đến "một làn gió mới" cho toàn giải bóng chuyền VĐQG 2024.

Sở hữu chiều cao 1m80 không quá nổi trội, Cai Xiaoqing được bù lại nhờ bộ kỹ năng tấn công đa dạng, phòng thủ hàng sau chắc chắn. Bất kể những tình huống dứt điểm ở biên ngoài hay sau vạch 3m, chủ công người Trung Quốc đều khiến hàng chắn của các đối thủ phải chao đảo.

Mới đây, cô nàng có đôi mắt cười xinh đẹp này đã có những chia sẻ với truyền thông Việt Nam rằng bản thân mong muốn trở lại mảnh đất hình chữ S thi đấu nếu có cơ hội.

thumbnail-66-1711611749.png
Cai Xiaoqing (trái) và đồng hương Chen Peiyan của VTV Bình Điền Long An

“Khi còn ở đội trẻ quốc gia, tôi từng thi đấu với đội trẻ Việt Nam nên cũng biết ít nhiều về bóng chuyền Việt Nam. Tuy nhiên khi sang đến đội Thanh Hóa lần này, tôi thấy kĩ thuật của mọi người tốt hơn so với suy nghĩ ban đầu. Tôi cũng rất thích bầu không khí bóng chuyền ở đây nên nếu được, tôi cũng muốn quay trở lại Việt Nam thi đấu thêm lần nữa.”

Cai Xiaoqing cho biết trong khoảng 3 năm trở lại đây, cô cũng thi đấu chuyền hai cho đội Hà Nam. Do đó, cầu thủ này thường xuyên hỗ trợ các đồng đội chơi ở vị trí này khi thi đấu tại giải VĐQG Việt Nam 2024.

Hiện tại, ngoại binh của Xi Măng Long Sơn Thanh Hóa đã trở về Trung Quốc để hội quân cùng đội bóng chủ quản Hà Nam. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết một số đội bóng tại Việt Nam đang cố gắng liên hệ để mượn Cai Xiaoqing ở giải đấu Cúp bóng chuyền VTV9 - Bình Điền 2024, diễn ra vào tháng 5 tại Đắk Lắk.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT