'Tiên tử' Cao Xiaoqing lên đường trở về Trung Quốc, chuẩn bị cho mùa giải mới

Thứ ba, 26/03/2024 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Hôm nay, Cai Xiaoqing đã di chuyển ra sân bay Nội Bài để lên đường quay trở về Trung Quốc. Cô gái này sẽ có trận đấu mùa giải mới vào ngày mai (27/3).

Tại giai đoạn 1 giải VĐQG 2024 nội dung nữ, Cai Xiaoqing là cái tên đã để lại ấn tượng lớn nhất trong số các VĐV ngoại binh góp mặt tham dự . Chủ công người Trung Quốc là tay đập ghi nhiều điểm nhất giải sau 8 ngày thi đấu. 

Cai Xiaoqing đến với giai đoạn 1 giải VĐQG năm nay khi khoác áo XMLS Thanh Hoá. Tay đập này đã khiến cho làng bóng chuyền Việt Nam đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi giúp đội bóng xứ Thanh có một bộ mặt, phong cách thi đấu hoàn toàn khác tại mùa giải năm nay. Trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại Việt Nam, ngoại binh của Xi Măng Long Sơn Thanh Hóa ngay lập tức để lại dấu ấn vô cùng đậm nét.

Sau khi kết thúc trận đấu với ĐKVĐ LPBank Ninh Bình, Cai Xiaoqing cùng các đồng đội đã nhanh chóng quay trở về Thanh Hoá. Chiều tối qua, đội bóng xứ Thanh đã tổ chức tiệc gặp mặt các thành viên tham dự vòng 1 giải VĐQG. Sau đó, chủ công sinh năm 1998 đã di chuyển tới Hà Nội và đến sáng nay, cô đã có chuyến bay trở về Trung Quốc.

cai-xiaoqing-1711420836.jpeg
Cai Xiaoqing đã lên đường quay trở về Trung Quốc để chuẩn bị mùa giải mới cùng CLB Hà Nam

Được biết, ngay sau khi trở về quê nhà, Cai Xiaoqing sẽ có trận đấu mùa giải mới vào ngày 27/3, như vậy cầu thủ này sẽ chỉ có gần một ngày để nghỉ ngơi.

Cô gái sở hữu chiều cao 1m80 hiện đang thuộc biên chế của CLB Hà Nam (Trung Quốc). Cai Xiaoqing là thành viên của đội tuyển U20 Trung Quốc giành ngôi vị Á quân giải U20 Châu Á 2016 và lên ngôi vô địch U20 Thế giới năm 2017. Cô từng giành danh hiệu Chủ công xuất sắc nhất tại giải bóng chuyền nữ U20 châu Á 2016.

Tấn công đa dạng, phòng thủ hiệu quả, hiệu suất ghi điểm ổn định. Phong cách thi đấu toàn diện của Cai Xiaoqing khiến giới mộ điệu phải nức lòng thán phục. Ngoài ra, vẻ ngoài đáng yêu của cô nàng này cũng dễ dàng khiến những khán giả khó tính phải xiêu lòng. Một điều đặc biệt, Cai Xiaoqing còn có thể thi đấu tốt ở vị trí chuyền hai do cô gái này từng có thời gian tập luyện chơi ở vị trí này.

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT