U20 Việt Nam chung bảng với đối thủ duyên nợ Thái Lan tại giải Vô địch châu Á

Thứ tư, 13/03/2024 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Tại U20 châu Á 2024, đội tuyển bóng chuyền U20 Việt Nam sẽ cùng bảng với các cô gái Thái Lan. Sự đối đầu này được đánh giá vô cùng hấp dẫn khi đây là hai đối thủ đầy duyên nợ ở nhiều cấp độ thi đấu.

Hôm qua (12/3) Liên đoàn Bóng chuyền Châu Á (AVC) đã hoàn tất việc bốc thăm của cả 4 Giải vô địch bóng chuyền trẻ  châu Á, với đại diện từ các quốc gia chủ nhà và những đội tham gia các giải vô địch.

Lễ bốc thăm diễn ra tại Trụ sở AVC dưới sự điều hành của Giám đốc điều hành AVC, ông Shanrit Wongprasert và Chủ tịch Hội đồng sự kiện thể thao AVC, Tiến sĩ Eom Han-Joo và được hỗ trợ bởi Giám đốc CNTT AVC, ông Pavarit Dairinram và Bà Nattalida Sumdangdech, Giám đốc AVC phụ trách Cục Bóng chuyền bãi biển AVC.

Giải vô địch U20 nữ châu Á lần thứ 22 tại Trung Quốc và Giải vô địch U20 nam châu Á lần thứ 22 tại Indonesia. Các đội bóng sẽ tranh tài từ ngày 1/7 đến ngày 8/7 tại tỉnh Giang Môn, Trung Quốc. 12 đội bóng sẽ thi đấu để tìm ra 2 đội đứng đầu đại diện cho châu Á tại Giải vô địch bóng chuyền nữ U21 FIVB 2025.

u20-chau-a-1-1710301045.jpeg
Thái Lan và Việt Nam sẽ cùng nằm ở bảng C nội dung nữ

Các đội tham gia bao gồm chủ nhà Trung Quốc, cựu vô địch 12 lần và đương kim Á quân năm 2022, Kazakhstan và Úc ở Bảng A, đương kim vô địch Nhật Bản, Ấn Độ và Hồng Kông Trung Quốc ở Bảng B. Thái Lan, Iran và Việt Nam nằm ở Bảng C, cùng với đó Hàn Quốc, Đài Bắc Trung Hoa và New Zealand ở Bảng D.

Ngày mở màn của giải sẽ chứng kiến cuộc đối đầu giữa Kazakhstan đấu với Australia ở Bảng A, Nhật Bản gặp Ấn Độ ở Bảng B, Thái Lan gặp Việt Nam ở Bảng C và Hàn Quốc đọ sức Đài Bắc Trung Hoa ở Bảng D.

Trong khi đó, 21 đội bóng tham dự Giải vô địch U20 nam châu Á lần thứ 22 tại Surabaya, Indonesia từ ngày 23 đến ngày 30 tháng 7. Tuy nhiên, do các quy định sửa đổi, AVC thông báo rằng từ năm nay trở đi, chỉ có tối đa 16 đội tham gia các giải đấu dành cho lứa tuổi vị thành niên châu Á. Vì vậy, việc tuyển chọn và trình độ nhất thiết phải được yêu cầu để Giải vô địch U20 nam châu Á chỉ xác định được 16 đội tham dự.

u20-chau-a-1710301173.jpeg
Các bảng đấu U20 nữ Châu Á

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Indonesia đăng cai tổ chức giải vô địch này sau khi tổ chức thành công AVC Challenge Cup dành cho nữ vào năm 2023 tại Gresik.

Theo kết quả bốc thăm, chủ nhà Indonesia được xếp vào Bảng A với Ả Rập Saudi, Khu vực phía Đông và Châu Đại Dương, trong khi Bảng B bao gồm đương kim vô địch Iran, Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa và Qatar. Bảng C bao gồm Ấn Độ, Bangladesh, Nhật Bản và Kuwait, cùng với  Hàn Quốc, Thái Lan, Khu vực Trung tâm và Khu vực Đông Nam nằm ở bảng D.

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT