Những sự thay đổi trong danh sách đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Thứ tư, 10/04/2024 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Trong danh sách tập trung đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần này đã có những sự thay đổi ở cả vị trí ban huấn luyện lẫn các VĐV.

Nghe nội dung bài viết

Ngày hôm qua (9/4), Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã công bố danh sách tập trung đội tuyển bóng chuyền nữ. Theo đó, trong danh sách có sự góp mặt của 14 VĐV, 2 trợ lý HLV và HLV trưởng là ông Nguyễn Tuấn Kiệt.

Trong danh sách tập trung lần này, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có một số sự thay đổi khi ở vị trí phụ công, bộ đôi VĐV Hoá chất Đức Giang là Bích Thuỷ và Lý Thị Luyến không có tên, thay vào đó là sự trở lại của Lê Thanh Thuý và Phạm Thị Hiền. Ở vị trí chủ công, vị HLV trưởng đội tuyển nữ chỉ triệu tập 3 cái tên đó là Trần Thị Thanh Thuý , Vi Thị Như Quỳnh và Trần Tú Linh. Đặc biệt ở vị trí đối chuyền, Nguyễn Thị Trà My đã chính thức có tên trong danh sách tập trung lần này.

Với vị trí libero, bên cạnh Nguyễn Khánh Đang đã có sự xuất hiện của một gương mặt mới đó là Lê Thị Yến, thay thế cho 2 libero kì cựu đó là Kim Liên và Thanh Liên. Lê Thị Yến hiện đang là libero thi đấu cho CLB Quảng Ninh. VĐV sinh năm 1997 được đánh giá đã có sự thể hiện tương đối ấn tượng tại vòng I giải VĐQG vừa qua.

doi-tuyen-bong-chuyen-nu-viet-4905-2543-1693834824-1712716769.jpeg
Những cái tên như Lý Luyến, Thanh Liên hay Nguyệt Anh không có tên trong danh sách tập trung lần này

Ở vị trí ban huấn luyện, năm nay sẽ không có sự xuất hiện của trợ lý HLV Nguyễn Trọng Linh, Lê Thị Hiền hay Tạ Đức Hiếu, thay vào đó là có sự xuất hiện của trợ lý HLV Nguyễn Ngọc Ánh và Vũ Thị Hoa. Trợ lý HLV Nguyễn Ngọc Ánh được biết tới là một trọng tài của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, ngoài ra anh còn là một VĐV thi đấu phong trào có tiếng.

Vào ngày 15/4 tới đây, 17 thành viên của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ chính thức hội quân và sẽ tập trung tới ngày 31/8 để chuẩn bị cho các giải đấu AVC Challenge Cup, 2 chặng SEA V.League và VTV Cup. Ở AVC Challenge Cup, Việt Nam đang là đội đương kim vô địch và đây là giải đấu quan trọng, giúp chúng ta có cơ hội tiếp tục tham dự ở một đấu trường thế giới lớn.

Danh sách tập trung đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam:

Họ tên Vị trí Đơn vị
Nguyễn Tuấn Kiệt HLV trưởng Vietinbank
Nguyễn Ngọc Ánh Trợ lý HLV ĐH TDTT Từ Sơn
Vũ Thị Hoa Trợ lý HLV XMLS Thanh Hoá
Trần Thị Thanh Thuý Chủ công VTV Bình Điền Long An
Võ Thị Kim Thoa Chuyền hai VTV Bình Điền Long An
Nguyễn Khánh Đang Libero VTV Bình Điền Long An
Nguyễn Thị Trà My Đối chuyền VTV Bình Điền Long An
Nguyễn Thị Bích Tuyền Đối chuyền LPBank Ninh Bình
Nguyễn Thị Trinh Phụ công LPBank Ninh Bình
Lê Thanh Thuý Phụ công LPBank Ninh Bình
Đoàn Thị Lâm Oanh Chuyền hai BCTT Trường Tươi BP
Hoàng Thị Kiều Trinh Đối chuyền BCTT Trường Tươi BP
Phạm Thị Hiền Phụ công BCTT Trường Tươi BP
Trần Tú Linh Chủ công HCĐG Lào Cai
Đinh Thị Trà Giang Phụ công Vietinbank
Vi Thị Như Quỳnh Chủ công Quảng Ninh
Lê Thị Yến Libero Quảng Ninh
Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT