Hàng loạt tay đập hàng đầu góp mặt trong đội hình đội tuyển Slovenia tham dự VNL 2024

Thứ tư, 10/04/2024 14:03 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nam Slovenia đã công bố danh sách tập trung để chuẩn bị cho Nations League 2024, đây cũng là cơ hội để thầy trò HLV Gheorghe Cretu giành vé tham dự Olympic Paris.

Nghe nội dung bài viết

Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia nam Slovenia Gheorghe Cretu đã chọn ra những cầu thủ xuất sắc nhất để tập trung cho mùa giải VNL 2024 sắp tới , qua đó hy vọng giành được suất tham dự Thế vận hội Olympic 2024 ở Paris. HLV người Romania công bố danh sách 17 cầu thủ, trong đó có một số tên tuổi lớn phải vắng mặt ở những giải đấu gần đây nhất của đội vì chấn thương.

Trong danh sách này, 13 trong số 14 vận động viên đã tham gia Vòng loại bóng chuyền FIVB - Road to Paris vào mùa thu và đứng thứ ba sẽ trở lại đội để bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải mới vào ngày 6 tháng 5 tại Ljubljana. Người duy nhất vắng mặt là phụ công Danijel Koncilija, người đã không được ra sân trong bảy trận đấu của đội ở Tokyo.

slovenia-1712732660.jpeg
Gregor Ropret và các đồng đội ăn mừng tại VNL 2023

Danh sách này có sự góp mặt của cầu thủ 35 tuổi giàu kinh nghiệm của đương kim vô địch CLB thế giới Sir Susa Vim Perugia, Gregor Ropret, người đã bị bong gân mắt cá chân trong trận bán kết Giải vô địch châu Âu CEV vào tháng 9 và không chỉ bỏ lỡ trận tranh huy chương đồng mà Slovenia đã thắng mà còn bỏ lỡ cũng như toàn bộ giải đấu vòng loại Olympic ở Nhật Bản sau đó. Dejan Vincic, người thay thế Ropret trong đội hồi đó, cũng có tên trong danh sách của Cretu cho năm 2024, cùng với cầu thủ kiến thiết lối chơi Uros Planinsic.

Cầu thủ 28 tuổi, đối chuyền Toncek Stern cũng sẽ trở lại thi đấu sau khi ngồi ngoài toàn bộ mùa giải ĐTQG 2023 vì chấn thương. Đội trưởng dày dạn kinh nghiệm Tine Urnaut và các cầu thủ ngôi sao Klemen Cebulj và Rok Mozic sẽ dẫn đầu một nhóm 6 cầu thủ bên ngoài. Danh sách những phụ công do Alen Pajenk và Jan Kozamernik đứng đầu, trong khi libero Jani Kovacic sẽ chia sẻ vị trí của mình với Urban Toman.

anh-chup-man-hinh-2024-04-10-luc-140357-1712732651.png
 

Đội tuyển Slovenia sẽ dành toàn bộ thời gian trước mùa giải để tập luyện tại thủ đô Ljubljana của họ. Họ sẽ mở đầu chiến dịch VNL 2024 bằng trận đấu với Hà Lan vào ngày 22 tháng 5. Phần còn lại tuần đầu tiên của họ tại thành phố ven biển Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm các trận đấu với các nhà đương kim vô địch Olympic và chủ nhà Thế vận hội 2024 Pháp, Canada và đương kim VNL và Châu Âu nhà vô địch Ba Lan. Sau đó, đội sẽ đến Fukuoka để thi đấu trong tuần thứ hai với các trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, chủ nhà Nhật Bản và Bulgaria, trước khi kết thúc Giai đoạn sơ loại và vòng loại Olympic trên sân nhà ở Ljubljana với các trận đấu quan trọng với Argentina, Cuba, Ý và Serbia, với hy vọng để đủ điều kiện tham dự cả Vòng chung kết VNL tại Lodz, Ba Lan từ ngày 27 đến 30 tháng 6 và cho Thế vận hội ở Paris từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 11 tháng 8.

Đội hình đầy đủ của đội tuyển nam quốc gia Slovenia  (phải được FIVB tiến hành kiểm tra tư cách):

Chuyền hai:  Dejan Vincic, Gregor Ropret, Uros Planinsic

Đối chuyền:  Nik Mujanovic, Toncek Stern

Chủ công:  Klemen Cebulj, Matej Kok, Rok Bracko, Rok Mozic, Tine Urnaut, Ziga Stern

Phụ công:  Alen Pajenk, Jan Kozamernik, Janz Janez Krzic, Saso Stalekar

Libero:  Jani Kovacic, Urban Toman

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT