Đội tuyển nữ Đức thay đổi vị trí HLV trưởng ngay sát thềm VNL 2024

Thứ ba, 23/04/2024 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Trước khi bước vào VNL 2024, đội tuyển bóng chuyền nữ Đức đã công bố sự thay đổi ở vị trí HLV trưởng.

Nghe nội dung bài viết

Liên đoàn bóng chuyền quốc gia Đức đã thông báo về sự thay đổi ở vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia nữ của nước này chỉ vài ngày trước khi Giải bóng chuyền các quốc gia 2024 bắt đầu . HLV Alexander Waibl sẽ đảm nhiệm việc dẫn dắt đội vào mùa hè này, sau khi người tiền nhiệm của ông, huấn luyện viên người Bỉ Vital Heynen, yêu cầu liên đoàn chấm dứt hợp đồng với mình.

HLV Alexander Waibl, 56 tuổi, trước đây có kinh nghiệm huấn luyện chủ yếu ở môn bóng chuyền cấp câu lạc bộ, từng dẫn dắt Dresdner Dresden của Đức từ năm 2009. Ở vị trí đó, ông đã giành được CEV Challenge Cup, bốn danh hiệu vô địch Đức và bốn cúp quốc gia. Ông cũng từng huấn luyện đội tuyển U23 quốc gia Đức từ năm 2020 đến năm 2021. “Tất nhiên, lời đề nghị này là vô cùng bất ngờ. Trở thành huấn luyện viên đội tuyển quốc gia ở Đức luôn là ước mơ của tôi. Đối với tôi, thật vinh dự khi được đại diện cho đất nước mình. Chúng tôi có rất ít thời gian, nhưng may mắn là tôi biết tất cả các cầu thủ. Vị trí xuất phát rất khó khăn, nhưng chúng tôi có những cầu thủ mà chúng tôi có thể làm được điều đó. Mục tiêu rất rõ ràng: chúng tôi muốn biến ước mơ tham dự Thế vận hội thành hiện thực ", HLV Alexander Waibl chia sẻ sau khi được mời đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội tuyển nữ Đức.

doi-tuyen-nu-duc-thay-doi-vi-tri-hlv-truong-ngay-sat-them-vnl-2024-1713844283.jpg
HLV Alexander Waibl trước đây có kinh nghiệm huấn luyện chủ yếu ở môn bóng chuyền cấp câu lạc bộ, từng dẫn dắt Dresdner Dresden của Đức từ năm 2009

Đội tuyển nữ Đức bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải mới vào ngày 20/4 tại Kienbaum. Mùa giải sẽ bắt đầu bằng trận giao hữu với Romania vào ngày 10 tháng 5 tại Potsdam. Tại VNL 2023, đội tuyển Đức cán đích ở vị trí thứ tám. Thầy trò HLV Alexander Waibl sẽ mở màn chiến dịch năm 2024 vào ngày 15 tháng 5 với những tân binh Pháp. Trong tuần thi đấu đầu tiên ở Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, đội của HLV Waibl cũng sẽ gặp Ý, Nhật Bản và Hà Lan.

Sau đó, tuyển Đức sẽ bay đến Arlington, Mỹ để thi đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, Canada, Ba Lan và Bulgaria. Trong tuần cuối cùng của Giai đoạn Sơ loại, họ sẽ tới Hồng Kông, nơi họ sẽ gặp Cộng hòa Dominica, Brazil, chủ nhà Trung Quốc và Thái Lan, với hy vọng giành quyền tham dự Vòng chung kết VNL tại Bangkok từ ngày 20 đến 23 tháng 6 và Thế vận hội Olympic ở Paris. từ ngày 26/7 đến ngày 11/8. Đức hiện đứng thứ 12 trên Bảng xếp hạng bóng chuyền thế giới của FIVB .

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT