HLV Cedric Enard công bố danh sách 16 VĐV tập trung đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ nhật, 21/04/2024 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Tân binh tại VNL 2024 đã công bố danh sách tập trung 16 vận động viên để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Nghe nội dung bài viết

Huấn luyện viên trưởng mới của Thổ Nhĩ Kỳ , ông Cedric Enard, đã chốt danh sách 16 cầu thủ tại Giải bóng chuyền nam các quốc gia VNl 2024 sắp tới.

Trong danh sách này có tới 13 trong số 14 cầu thủ là những người đã đưa đội lên đỉnh bục vinh quang Cúp bóng chuyền Challenger Cup 2023 dưới thời huấn luyện viên trước đây Alberto Giuliani, có tên trong danh sách của Enard. Người duy nhất còn thiếu là chủ công Enes Atli.

3 vận động viên bổ sung trong danh sách là Murat Yenipazar, Efe Mandiraci và Yigit Gulmezoglu. Một số gương mặt nằm trong đội đại diện cho Thổ Nhĩ Kỳ tại hai giải đấu gần đây nhất của đội, Giải vô địch châu Âu CEV 2023 và Vòng loại bóng chuyền FIVB Road to Paris ở Tokyo. Yenipazar và Mandiraci cũng từng có kinh nghiệm thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Sau khi vô địch Cúp bóng chuyền Challenger 2023, Thổ Nhĩ Kỳ đã giành được quyền tham dự VNL 2024 lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu. Hơn nữa, họ đang hy vọng vào một mùa giải thành công sẽ giúp họ thăng hạng trong Bảng xếp hạng bóng chuyền thế giới FIVB từ vị trí thứ 14 mà họ đang chiếm giữ hiện tại và gửi họ đến Thế vận hội Olympic Paris 2024 để có cơ hội ra mắt tại đấu trường này. Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ còn có vòng loại EuroVolley 2026 sẽ thi đấu vào cuối tháng 8.

tnk-vnl-1713670393.jpeg
Thổ Nhĩ Kỳ đã giành quyền tham dự VNL sau khi vô địch FIVB Challenger Cup 2023

Vào ngày 21 tháng 5, Thổ Nhĩ Kuf sẽ bắt đầu chiến dịch VNL 2024 trên sân nhà ở Antalya trận mở đầu sẽ thi đấu với Canada. Họ cũng sẽ đối đầu với Hà Lan, Pháp và Mỹ trong tuần thi đấu đầu tiên. Sau đó, họ sẽ đối đầu với Slovenia, Ba Lan, Iran và Đức tại Fukuoka, Nhật Bản, và cuối cùng, họ sẽ tới Ljubljana, Slovenia để thi đấu với Bulgaria, Argentina, Serbia và Ý, với hy vọng giành quyền vào Chung kết ở Lodz, Ba Lan ở cuối tháng sáu.

Danh sách đầy đủ của đội tuyển quốc gia nam Thổ Nhĩ Kỳ  (phải được FIVB tiến hành kiểm tra tư cách):

Chuyền hai:  Arda Bostan, Arslan Eksi, Murat Yenipazar

Đối chuyền:  Adis Lagumdzija, Kaan Gurbuz

Chủ công:  Burutay Subasi, Efe Bayram, Efe Mandiraci, Mirza Lagumdzija, Yigit Gulmezoglu

Phụ công:  Bedirhan Bulbul, Faik Samet Gunes, Mert Matic, Vahit Emre Savas

Libero:  Berkay Bayraktar, Volkan Done

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT