Malwina Smarzek tái xuất cùng đội tuyển nữ Ba Lan tại VNL 2024

Thứ tư, 17/04/2024 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Malwina Smarzek là cái tên nổi bật nhất trong danh sách 30 cầu thủ được HLV Stefano Lavarini công bố cho đội tuyển nữ Ba Lan năm 2024. Cỗ máy ghi điểm 27 tuổi đã trở lại đội hình để chuẩn bị cho Giải bóng chuyền các quốc gia và Thế vận hội Olympic Paris 2024 sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Smarzek không phải là cầu thủ ngôi sao duy nhất trở lại đội tuyển quốc gia Ba Lan sau khi vắng bóng ít nhất một mùa giải. Setter Marlena Kowalewska, libero tốt nhất của VNL 2018, và chủ công Natalia Medrzyk đã trở lại sau lần cuối chơi cho Ba Lan vào năm 2020. Danh sách của Lavarini còn có những cái tên như phụ công Klaudia Alagierska và chủ công Zuzanna Gorecka từ Đội vô địch bóng chuyền nữ thế giới FIVB 2022.

Đội hình đầy đủ của Ba Lan gồm 14 cầu thủ, những người đã giành được quyền tham dự Thế vận hội Olympic năm nay trong Vòng loại bóng chuyền FIVB giành vé tham dự Paris diễn ra vào năm ngoái trên sân nhà ở Lodz, lại có tên trong danh sách, điều đó có nghĩa là Lavarini có thể tin tưởng vào sự phục vụ của tất cả các cầu thủ ngôi sao của anh ấy, bao gồm cả những cái tên như Joanna Wolosz, Agnieszka Korneluk hoặc Magdalena Stysiak.

HLV Lavarini cho biết: “Khả năng chọn 30 cái tên cho phép chúng tôi sử dụng những cầu thủ đã là thành viên của đội tuyển quốc gia trong nhiều năm cũng như những cầu thủ mà chúng tôi muốn thử nghiệm. Chúng tôi có cơ hội coi một số cầu thủ là triển vọng trong tương lai. Tôi nghĩ rằng nhóm mà tôi sẽ làm việc cùng trong các trại huấn luyện sẽ bao gồm khoảng 20 vận động viên. Một số sẽ bắt đầu chuẩn bị ngay từ đầu, trong khi những người khác sẽ tham gia sau khi hoàn thành nghĩa vụ câu lạc bộ của mình. Chỉ khi đó chúng ta mới quyết định được ai sẽ tham gia VNL năm nay. Mọi người sẽ có một vai trò. Tất cả các cầu thủ được công bố đều xứng đáng có một vị trí trong đội nhờ vào màn trình diễn và tính cách của họ trong giải đấu.

Ba Lan, đội đã giành được huy chương đồng lịch sử ở VNL 2023, sẽ bắt đầu mùa giải VNL 2024 vào ngày 14 tháng 5 bằng trận đấu với Ý ở Antalya. Họ cũng sẽ gặp Pháp, Hà Lan và Nhật Bản trong tuần thi đấu đầu tiên ở Thổ Nhĩ Kỳ. Họ sẽ tới Arlington trong tuần thi đấu thứ hai, nơi họ sẽ đối đầu với đương kim vô địch thế giới Serbia, Hàn Quốc, Đức và chủ nhà của giải đấu, đương kim vô địch Olympic Mỹ. Trong tuần cuối cùng của Giai đoạn Sơ loại, Ba Lan sẽ có mặt tại Hồng Kông để thi đấu với Brazil, Cộng hòa Dominica, Thái Lan và chủ nhà Trung Quốc, với hy vọng giành quyền tham dự Vòng chung kết VNL tại Bangkok . Thế vận hội Olympic ở Paris dự kiến ​​diễn ra từ ngày 26/7 đến ngày 11/8.

bchuyen-nu-ba-lan-1713346227.jpg
Đội tuyển nữ Ba Lan đã giành HCĐ lịch sử tại VNL 2023

VNL là giải đấu lớn duy nhất trước Thế vận hội. Cách duy nhất có thể để đạt được mục tiêu của chúng tôi là mong muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu, và đây phải là mục tiêu của chúng tôi mỗi khi bước ra sân ”, huấn luyện viên người Ý nhận xét thêm. “ Vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước khi chúng tôi quyết định ai sẽ có tên trong đội tham dự Thế vận hội Olympic. Tất nhiên, trong hai mùa giải vừa qua, một số cầu thủ đã thể hiện những gì họ có thể mang lại cho đội và do đó đã tạo nên hình dáng nhất định cho đội. Vì vậy, điều đặc biệt quan trọng lúc này là họ phải khẳng định được phong độ tốt của mình trong giai đoạn đầu mùa giải này. Tôi đảm bảo rằng chúng tôi sẽ làm việc để tạo ra một đội hình tốt nhất có thể. Điều này có nghĩa là không phải những cá nhân cầu thủ giỏi nhất mà là sự kết hợp của những cầu thủ có thể giúp đỡ đội nhiều nhất sẽ đến Paris ”. Ba Lan hiện đứng thứ bảy trong Bảng xếp hạng bóng chuyền thế giới của FIVB.

Đội hình đầy đủ của đội tuyển nữ quốc gia Ba Lan (phải được FIVB tiến hành kiểm tra tư cách):

Chuyền hai : Joanna Wolosz, Julia Binczycka, Julia Nowicka, Katarzyna Wenerska, Marlena Kowalewska

Đối chuyền : Aleksandra Rasinska, Magdalena Stysiak, Malwina Smarzek, Monika Galkowska

Chủ công : Aleksandra Dudek, Julita Piasecka, Martyna Czyrnianska, Martyna Lukasik, Monika Fedusio, Natalia Medrzyk, Paulina Damaske, Zuzanna Gorecka, Olivia Rozanski

Phụ công : Agnieszka Korneluk, Aleksandra Gryka, Joanna Pacak, Klaudia Alagierska, Magdalena Jurczyk, Weronika Centka, Dominika Pierzchala, Kamila Witkowska

Libero : Aleksandra Szczyglowska, Justyna Lysiak, Maria Stenzel, Paulina Maj-Erwardt

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT