Quảng cáo

Chung kết FA Cup có 1 không 2: Hai nhân vật đặc biệt nâng cúp

Thứ bảy, 25/05/2024 13:25 PM (GMT+7)
A A+

Trận chung kết FA Cup giữa Man City và Man Utd dự kiến sẽ khiến khán giả choáng ngợp bởi quy mô tổ chức cực kỳ hoành tráng.

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết FA Cup giữa Man City và Man Utd diễn ra tại SVĐ Wembley sẽ là lần thứ hai liên tiếp hai đối thủ cùng thành phố gặp nhau trong trận Chung kết. Và không chỉ nước Anh mà người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đều đang hướng về cuộc chạm trán thú vị này. 

Manchester City và Manchester United đã chọn ra hai "người hùng thầm lặng" cùng nhau đặt chiếc cúp FA Cup lên sân. Đó là Chiara Young, người đã cống hiến 8 năm cho City in the Community và Ronan Duffy, người đã làm việc với Manchester United từ năm 2009, hiện là nhân viên toàn thời gian của bộ phận giáo dục.

20230426-emirates-fa-cup-trophy-800-1716606045.jpg
Trận chung kết FA Cup dự kiến sẽ có quy mô cực kỳ hoành tráng (Ảnh: FA Cup)

Theo lịch trình của ban tổ chức, chương trình giải trí trước trận đấu sẽ do Jeremiah Asiamah, DJ nổi tiếng của BBC Radio 1 và 1Xtra, dẫn dắt. Anh sẽ cùng Ban nhạc Tổng hợp của Lực lượng Vũ trang Hoàng gia khuấy động bầu không khí trước giờ bóng lăn.

Hơn 100 nhân viên từ Hải quân Hoàng gia, quân đội và Không quân Hoàng gia sẽ tham gia buổi biểu diễn trước trận đấu, mang theo các biểu ngữ của hai câu lạc bộ lọt vào Chung kết.

Ca sĩ opera người Anh Malakai Bayoh sẽ trình bày bài thánh ca truyền thống Abide with Me, trong khi ca sĩ kiêm nhạc sĩ Zara McFarlane sẽ thể hiện bài quốc ca. Cả hai màn trình diễn sẽ có phiên dịch Ngôn ngữ ký hiệu người Anh dành cho người hâm mộ khiếm thính.

dlbeatsnoopcom-final-8nr9ogvn3z-1716606404.jpg
 Man City và Man Utd chạm trán ở chung kết FA Cup (Ảnh: Getty)

Quả bóng thi đấu chính thức của trận Chung kết, Mitre Ultimax Pro, sẽ được Jonathan 'JJ' Lacey, cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu với 10 bàn thắng, đưa ra sân. Giải Quả bóng vàng hợp tác với Mitre sẽ được trao cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất sau trận đấu, với Erling Haaland của Man City hiện đang có 5 bàn thắng và là ứng cử viên sáng giá.

Chủ tịch FA, Hoàng tử xứ Wales, sẽ dẫn đầu đoàn trao giải bao gồm Chủ tịch cơ quan quản lý quốc gia Debbie Hewitt MBE, Chủ tịch Ủy ban Challenge Cup của FA Cup Peter McCormick OBE và Chủ tịch Hãng hàng không Emirates Ngài Tim Clark KBE.

Author Thethao247.vn Linh Chi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT