Quảng cáo
thethao247.vn

Bị UEFA cấm cửa, đội tuyển vô danh xin gia nhập châu Mỹ

Thứ năm, 30/05/2024 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Một quốc gia châu Âu đã buộc phải nộp đơn xin gia nhập CONCACAF sau khi bị UEFA cấm tham dự các giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Greenland đã nộp đơn xin trở thành thành viên của CONCACAF , cơ quan quản lý bóng đá của khu vực của Bắc, Trung Mỹ và Caribe. Nếu như đơn đăng ký của họ đã nộp vào ngày 13 tháng 5 được chấp nhận, họ sẽ trở thành thành viên thứ 42 của hiệp hội lục địa này.

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Greenland, ông Morten Rutkjær cho biết: "Đơn xin gia nhập CONCACAF của chúng tôi đánh dấu một bước tiến quan trọng cho tham vọng cạnh tranh ở cấp độ cao hơn của Greenland. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để có được ngày hôm nay và tôi tin rằng điều này sẽ truyền cảm hứng cho các cầu thủ và phát triển Văn hóa bóng đá Greenland.

1-130-resized-1717052294.jpg
Greenland chưa phải 1 thành viên của FIFA (Ảnh: Getty)

Thông qua sự kết nối giữa các quốc gia thành viên hiện có tại CONCACAF, chúng tôi sẽ mở rộng kiến ​​thức và mạng lưới của mình để chúng tôi biết những gì cần chuẩn bị cho tất cả các đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ của nền bóng đá Greenland hiện tại".

Greenland cho biết họ đã bắt đầu hợp tác chiến lược với liên đoàn bóng đá Iceland để củng cố tham vọng phát triển ĐTQG trên đấu trường quốc tế của họ và giúp điều hành các trận đấu trên sân nhà. Greenland có dân số rơi vào khoảng 56.000 người. Tuy nhiên vẫn sẽ vượt qua 2 quốc gia của khu vực CONCACAF hiện có về dân số, bao gồm Anguilla và Montserrat.

resize-1717052365.jpg
Greenland xin gia nhập CONCACAF sau khi bị UEFA từ chối (Ảnh: sportbible)

Trước đó, FIFA không công nhận đội tuyển Greenland là 1 thành viên, đội chủ yếu thi đấu với các quốc gia Bắc Âu khác và các quốc gia nhỏ hơn. Sau đó, Greenland cố gắng nộp đơn xin gia nhập LĐBĐ châu Âu nhưng cuối cùng cũng không được UEFA đồng thuận.

Do chưa được gia nhập một liên đoàn nào nên Greenland chỉ có thể tham gia các giải đấu không chính thức như Island Games (giải cho các quốc đảo), Greenland Cup, ConIFA World Football Cup (giải đấu bóng đá dành cho các quốc gia không thuộc FIFA).

Author Thethao247.vn Linh Chi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT