Vệ tinh NASA phát hiện dấu hiệu lạ trên sao Hỏa, loạt giả thuyết nổ ra

Author Thethao247.vn Hào Trần - 09:25 19/04/2024 GMT+7
Vật thể được NASA phát hiện trên bề mặt sao Hỏa làm dấy lên nhiều nghi vấn, trong đó có sự sống ngoài hành tinh.
Nghe nội dung bài viết

Gần đây, vệ tinh của NASA (MRO) đã chụp được một vật thể hình cầu lớn trên sao Hỏa đặt trên hồ cổ đã khô cạn. Vệ tinh này đã lập bản đồ sao Hỏa từ quỹ đạo của hành tinh kể từ năm 2005.

ve-tinh-nasa-phat-hien-dau-hieu-la-tren-sao-hoa-loat-gia-thuyet-no-ra-5-1713493376.jpg
Tàu thăm dò vệ tinh của Nasa đã phát hiện một vật thể hình cầu khổng lồ trên sao Hỏa

Hình ảnh kỳ lạ này đã khiến một số người theo thuyết âm mưu cho rằng đây là bằng chứng người ngoài hành tinh đang xây dựng tháp trên sao Hỏa. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng giả thuyết đó quá viển vông.

Quả cầu sáng, tạo ra bóng dài trên bề mặt phủ bụi của sao Hỏa trong bức ảnh đã được phát hiện bởi thợ săn người ngoài hành tinh MarsMoonSpaceTV .

Trong video, nhóm này phóng to hình ảnh do MRO của NASA chụp lại, quả cầu có thể nhìn thấy đặt ở mép hồ trên sao Hỏa đã khô cạn cách đây hàng triệu năm.

"Vật thể hình cầu  màu trắng khổng lồ không thể nhầm lẫn" , kênh YouTube UFO SecureTeam10 giải thích trong một video về quả cầu.

"Khi bạn nhìn xung quanh bức ảnh, bạn không thấy bất cứ thứ gì giống như vậy và đó là lý do tại sao nó nhô ra như một cái gai".

"Từ bóng nó tạo ra tôi phải nói rằng thứ này không chỉ lớn mà nó còn có độ cao nhất định, vì vậy chúng ta có thể nhận định vật thể cấu trúc tháp ở đây".

"Những người theo thuyết âm mưu cho rằng rằng có những tháp trên sao Hỏa" , Nigel Watson, tác giả của Hướng dẫn Điều tra UFO, nói với MailOnline.

"Điều này sẽ chứng minh rằng, trong quá khứ sao Hỏa từng là nơi sinh sống của các nền văn minh có tổ chức và tiên tiến cao, nhưng có thể giả thuyết này chỉ là tưởng tượng".

"Với tôi, việc cho rằng quả cầu này cung cấp bằng chứng về cấu trúc tháp là không khả thi. Vật thể này có thể là do các tự nhiên kiến tạo. Tuy nhiên, cho đến khi có thể đổ bộ và khám phá trực tiếp bề mặt sao Hỏa, các nhà khoa học vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn bản chất của những vật thể này".

Những hình ảnh này rất có thể chỉ là "viên cầu" của sao Hỏa có tên gọi khác là "viên xanh dương", từng được phát hiện ra bởi xe tự hành Opportunity trên sao Hỏa vào năm 2004.

ve-tinh-nasa-phat-hien-dau-hieu-la-tren-sao-hoa-loat-gia-thuyet-no-ra-4-1713493366.jpg
Hình ảnh được chụp bởi Mars Rover Curiosity cho thấy một quả cầu nằm giữa lớp bụi đỏ và những tảng đá lởm chởm

Về nguyên nhân hình thành viên cầu này, có giả thuyết cho rằng đây là kết quả khi đá nóng chảy bị phun ra từ miệng núi lửa hoặc một vụ va chạm của thiên thạch. Hay giả thuyết khác nhận định chúng được hình thành khi nước ngầm chảy qua các loại đá xốp, tạo ra các phản ứng hóa học khiến các khoáng chất sắt kết tủa.

ve-tinh-nasa-phat-hien-dau-hieu-la-tren-sao-hoa-loat-gia-thuyet-no-ra-3-1713493366.jpg