Quảng cáo

'Matcha hunter' là gì, vén màn sức hút series 'cô bảo mẫu của gia đình tôi' đang gây bão?

Author Thethao247.vn Hào Trần - 14:41 12/04/2024 GMT+7
Nếu không biết đến "Matcha hunter", chắc hẳn bạn sẽ thuộc vào top những người "tối cổ". Vậy "Matcha hunter" là gì?
Nghe nội dung bài viết

"Matcha hunter" là gì?

Từ hôm qua đến nay, khắp tất cả các nền tảng mạng xã hội từ Facebook đến Tiktok đều ngập tràn từ khóa "Matcha hunter". Khi bấm vào thanh tìm kiếm trên các nền tảng mạng xã hội, không khó để nhận thấy từ khóa này đang phổ biến. 

Từ "Kể chuyện Matcha hunter", "Series kể chuyện Matcha hunter", "Câu chuyện drama Hunter matcha"... đều sở hữu lượng tìm kiếm tăng chóng mặt. 

matcha-hunter-la-gi-ven-man-suc-hut-cua-series-co-bao-mau-cua-gia-dinh-toi-dang-gay-bao-3-1712907517.jpg
Từ khóa Matcha hunter gây bão mạng xã hội

"Matcha hunter" là từ để chỉ quá trình phát hiện người thứ 3 chen vào mối quan hệ tình cảm. Hiểu nôm na, "matcha" là "trà xanh" từ lóng vốn được người trẻ sử dụng để nói về những người phá hoại, làm rối loạn hôn nhân người khác. Từ khóa này nổi lên sau khi loạt video "cô bảo mẫu của gia đình tôi" đến từ kênh Tiktok có tên P.K.C.

matcha-hunter-la-gi-ven-man-suc-hut-cua-series-co-bao-mau-cua-gia-dinh-toi-dang-gay-bao-2-1712907517.jpg
Người người nhà nhà "lót dép" hóng drama "cô bảo mẫu của gia đình tôi"

Từ drama "cô bảo mẫu của gia đình tôi", dân mạng đẩy từ khóa "Matcha hunter" lên top tìm kiếm hàng đầu. Những video như bỏ làm để hóng drama, hay vừa ăn cơm vừa xem series "cô bảo mẫu của gia đình tôi"... thu hút lượng tương tác khủng.

Series "cô bảo mẫu của gia đình tôi" là gì, lý giải sức hút khủng?

Như đã đề cập, series "cô bảo mẫu của gia đình tôi" thu hút lượt xem khủng. Diễn biến vụ việc được  bắt nguồn từ kênh Tiktok có tên P.K.C. Kênh này bắt đầu hoạt động từ ngày 28/3 và đến trưa 12/4 đã thu về 175.000 người theo dõi với 1,5 triệu lượt thích. Những con số khủng khiếp này cho thấy mức độ quan tâm của cư dân mạng.

matcha-hunter-la-gi-ven-man-suc-hut-cua-series-co-bao-mau-cua-gia-dinh-toi-dang-gay-bao-4-1712907517.jpg
Tương tác của chủ kênh tạo ra series "cô bảo mẫu của gia đình tôi" tăng chóng mặt

Với nội dung xoay quanh ồn ào của gia đình, những video trong series "cô bảo mẫu của gia đình tôi" thu hút lượt xem khủng. Diễn biến vụ việc được chủ kênh chia nhỏ thành từng phần.

Nhiều cư dân mạng hài hước cho rằng drama "cô bảo mẫu của gia đình tôi" còn lôi cuốn hơn cả những bộ phim Hàn Quốc. 

Điểm chung giữa "Matcha hunter" - "cô bảo mẫu của gia đình tôi" với vụ việc Reesa Teesa

Hồi tháng 2, Reesa Teesa - nữ TikToker người Mỹ gây chú ý khi chia sẻ về cuộc hôn nhân đổ vỡ của mình. Cô tạo hơn 50 video kể về chồng cũ Legion trên TikTok. Ban đầu chỉ có 200.000 người theo dõi, sau series này con số của Reesa tăng vọt lên 2,3 triệu. Video thu hút hàng triệu view, riêng series bóc phốt đã có 150 triệu view.

matcha-hunter-la-gi-ven-man-suc-hut-cua-series-co-bao-mau-cua-gia-dinh-toi-dang-gay-bao-1-1712907517.jpg
TikToker người Mỹ gây chú ý toàn cầu khi chia sẻ về cuộc hôn nhân đổ vỡ của mình

Theo lời kể của Reesa, cô từng trải qua tình yêu đầy sóng gió và cuộc hôn nhân đầy lời nói dối cùng Legion. Cô muốn câu chuyện cá nhân của mình sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều phụ nữ khác.  Theo một số ước tính, với hơn 150 triệu view, Reesa có thể thu về khoảng 400.000 USD (gần 10 tỷ đồng) từ series này. Đây là cơ chế trả tiền cho các video dài trên 10 phút trên TikTok tại một số quốc gia. Dù chưa rõ con số chính xác nhưng cô thực sự nhận về danh tiếng và sự chú ý của cộng đồng mạng thế giới.

Vì sao những drama lại thu hút sự chú ý từ dân mạng?

Tính nổi bật: Những sự kiện gây ra ồn ào thường là những sự kiện đặc biệt, gây tranh cãi hoặc không bình thường. Điều này làm cho chúng trở nên nổi bật trên các nền tảng truyền thông xã hội và thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Hiện tượng viral: Một khi một sự kiện nào đó trở nên nổi tiếng trên mạng, nó có thể lan rộng nhanh chóng thông qua việc chia sẻ, đồng thời thu hút sự quan tâm của mọi người. Sự lan truyền này có thể là kết quả của việc người dùng mạng xã hội chia sẻ, bình luận, hoặc tạo ra nội dung liên quan.

Tính nóng hổi: Một số sự kiện ồn ào thường liên quan đến những vấn đề nóng hổi, gây tranh cãi hoặc gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Cư dân mạng thường tìm kiếm thông tin và thảo luận về những vấn đề này, làm tăng sự phổ biến của chúng.

Kích thích sự tò mò: Một số ồn ào đơn giản chỉ là để giải trí và làm tăng sự tò mò của cư dân mạng. Họ thích thảo luận về các sự kiện thú vị hoặc không bình thường, và sự ồn ào thường cung cấp cho họ điều này.

Mạng xã hội: Phương tiện truyền thông thường đưa ra bản tin và tin tức về những sự kiện ồn ào, làm tăng sự phổ biến của chúng và thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Hào Trần
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
12.04.2024
TIN NỔI BẬT