Djokovic nói gì khi Australian Open 2024 bị chỉ trích vì hoãn trận đấu?

Thứ tư, 24/01/2024 15:43 PM (GMT+7)
A A+

Ban tổ chức Australian Open 2024 đang phải đối mặt vô số chỉ trích sau khi trận tứ kết giữa Novak Djokovic và Taylor Fritz bị trì hoãn hơn 2 tiếng.

Nghe nội dung bài viết

Djokovic chia sẻ: “Tôi từng chứng kiến nhiều trận đấu phải kết thúc muộn. Tôi biết khán giả và BTC sẽ cảm thấy phấn khích khi xem một trận đấu kết thúc vào lúc 3-4 giờ sáng. Nhưng chắc chắn tôi không cảm thấy vui vẻ với điều đó. Tin tốt là chúng tôi có 2 ngày nghỉ. Tôi nghĩ từng ấy thời gian đủ cho một giấc ngủ và hồi phục".

Djokovic gặp khó khăn ở những vòng đầu nhưng đã thi đấu tốt hơn sau khi bình phục chấn thương cổ tay. Có thời điểm anh đã tức giận với các thành viên trong ê kíp huấn luyện khi không tìm thấy thứ gì đó trong túi đồ của mình, dù anh đã la hét và ra hiệu nhưng không có ai trong ê kíp để ý tới anh. Mặc dù phải thi đấu dưới thời tiết nóng bức không thuận lợi và thời gian kéo dài, nhưng đương kim vô địch người Serbia đã khẳng định bằng chiến thắng thuyết phục trước Fritz.

djokovic-toc-hanh-vao-tu-ket-uc-mo-rong-2024-466-1706085038.jpeg
Djokovic giành vé đầu tiên vào bán kết. Ảnh: Sky Sports

Tay vợt Sinner tự tin mình có thể kịp thời hồi phục trước trận đấu diễn ra vào thứ 6 gặp Djokovic, đối thủ mà anh đã chiến thắng 2 trong 3 trận đấu gần nhất. Sinner cho biết anh sẽ luyện tập vào cuối ngày khoảng 45 phút, sau đó anh sẽ cố gắng nghỉ ngơi nhiều nhất có thể, cố gắng hồi phục và tự tin rằng anh sẽ thi đấu trong trạng thái tốt nhất.

Để tránh trận đấu phải kết thúc vào sáng sớm, BTC đã mở rộng thời gian giải đấu diễn ra lên 15 ngày và lên lịch 2 trận mỗi ngày. Tuy vậy, phải đến 3 giờ 39 phút sáng theo giờ Úc, trận đấu giữa Danil Medvedev và Emil Ruusuvuori mới kết thúc.

Việc trận đấu vào ngày thứ 3 trì hoãn khiến cho đương kim vô địch Aryna Sabalenka không thể bắt đầu trận đấu được lên lịch vào 7 giờ tối, cho tới 9 giờ 10 phút tối. Bên cạnh đó, Jannik Sinner và Andrey Rublev không thể giao bóng cho tới 10 giờ 40 phút tối. Các cuộc thảo luận về khả năng rời trận đấu sang một sân đấu khác, cựu vận động viên quần vợt Barbara Schett nói trên Eurosport: “BTC hỏi những tay vợt nữ (Sabalenka và Krejcikova) liệu họ có muốn chuyển sang thi đấu tại Margaret Court Arena và họ đã từ chối đề xuất đó”.

Author Thethao247.vn Minh Nghĩa Phạm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm