Tay vợt 43 tuổi đạt phong độ không tưởng, soán ngôi số 1 tennis thế giới

Thứ tư, 24/01/2024 15:17 PM (GMT+7)
A A+

Ở môn bóng đá, chị gái ngôi sao Cristiano Ronaldo từng tuyên bố: "41 tuổi mới là đỉnh cao đời người"; nhưng ở tennis, độ tuổi này vẫn chưa thể là đỉnh cao với Rohan Bopanna - người chuẩn bị lên ngôi số 1 thế giới ở tuổi 43.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt 43 tuổi người Ấn Độ - Rohan Bopanna đang chuẩn bị đón nhận thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp đánh đôi của mình ở bảng xếp hạng quần vợt thế giới được cập nhật mới nhất vào thứ hai tuần sau (29/1).

Theo đó, với chiến thắng 6-4; 7-6 trước bộ đôi hạt giống số 6: Maximo Gonzalez - Andreas Molteni ở tứ kết nội dung đôi nam Australian Open 2024, Rohan Bopanna và người đánh cặp - Matthew Ebden sẽ lần lượt vươn lên vị trí thứ 1 và 2 thế giới, đẩy Austin Krajicek và Ivan Dodig xuống vị trí thứ 3 và 4.

"Điều này sẽ là nguồn cảm hứng với rất nhiều người, không chỉ riêng tennis. Tất cả mọi người trên thế giới, những người ở độ tuổi 40 trở lên, thành tích của tôi sẽ truyền cảm hứng cho họ bằng nhiều cách khác nhau.", Rohan Bopanna chia sẻ sau khi tạo nên thành tích không tưởng.

Tay vợt 43 tuổi đạt phong độ không tưởng, soán ngôi số 1 tennis thế giới 396538
Cả Rohan Bopanna (phải) và Matthew Ebden đều sẽ ngự trị 2 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng đôi nam thế giới cập nhật mới vào tuần tới (Ảnh: Getty)

Với việc vươn lên vị trí số 1 thế giới nội dung đôi nam ở độ tuổi 43, 330 ngày (thời điểm Australian Open khép lại). Rohan Bopanna không chỉ vượt qua gương mặt biểu tượng nội dung đánh đôi - Mike Bryan về kỉ lục tay vợt cao tuổi nhất nắm giữ ngôi số 1 đôi nam thế giới (41 tuổi, 76 ngày), anh còn vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách các VĐV tennis lớn tuổi nhất nắm giữ vị trí số 1 thế giới ở tất cả các nội dung.

David Wagner đang dẫn đầu danh sách này khi lên ngôi số 1 nội dung quần vợt xe lăn ở tuổi 44. Xếp sau Wagner và Bopanna lần lượt là Lisa Raymond (đôi nữ, 39 tuổi), Roger Federer (đơn nam, 36 tuổi) và Serena Williams (đơn nữ, 35 tuổi).

Ngoài ra, Bopanna còn là tay vợt thứ 4 của Ấn Độ thống trị bảng xếp hạng tennis thế giới sau huyền thoại Leander Paes, cựu ngôi sao Sania Mirza và người Ấn Độ đầu tiên vô địch Grand Slam - Mahesh Bhupathi.

Từng chịu cảnh xếp sau bộ đôi anh em nhà Bryan trong một thời gian dài, hành trình duy trì phong độ đỉnh cao và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới ở tuổi tứ tuần của Rohan Bopanna thực sự là điều khiến nhiều người không khỏi khâm phục.

Rohan Bopanna và Matthew Ebden sẽ tiếp tục hành trình chinh phục chức vô địch Úc mở rộng 2024 trong trận bán kết đôi nam ngày mai với bộ đôi không được xếp hạng hạt giống: Tomas Machac và Zhang Zhizhen.

Author Thethao247.vn Công Thành /
Xem thêm
TIN NỔI BẬT