Jannik Sinner làm điều Novak Djokovic không thể làm tại Australian Open 2024

Chủ nhật, 21/01/2024 16:29 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 4 thế giới - Jannik Sinner đang thể hiện phong độ "hủy diệt" tại Australian Open 2024.

Nghe nội dung bài viết

Cùng với Aryna Sabalenka ở nội dung đơn nữ, Jannik Sinner đang duy trì phong độ không thể ngăn cản tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm: Australian Open 2024.

Trái ngược với trường hợp của tay vợt kì cựu Adrian Mannarino - người đã lọt vào đến vòng 1/8 Úc mở rộng năm nay sau 3 trận đấu liên tiếp phải thi đấu đến set thứ 5 trước khi nhận thất bại nhanh chóng trước Novak Djokovic sáng nay (21/1) theo giờ Việt Nam, Jannik Sinner chưa để bất kì đối thủ nào thắng nổi 1 set - một thành tích không hề dễ thực hiện.

Ở vòng 1, Sinner có màn ra quân thuận lợi trước Botis Van De Zandschulp chỉ sau 3 set (6-4; 7-5; 6-3). Vòng 2, khi được chơi trong điều kiện sân cứng trong nhà sở trường (sân vận động đóng mái vì mưa lớn), tay vợt người Ý đã hoàn toàn hủy diệt Jesper De Jong với tỉ số 3 set đều là 6-2.

Sebastian Baez - một tay vợt có lợi thế khi chơi ở mặt sân đất nện đã không thể chống cự trước sức mạnh của Sinner trên mặt sân cứng và chỉ có được 4 game sau 3 set (6-0; 6-1; 6-3). Tiếp đến, tay vợt số 4 thế giới vượt qua Karen Khachanov một cách đầy thuyết phục, chỉ trong 3 set đấu (6-4; 7-5; 6-3).

Jannik Sinner làm điều mà Novak Djokovic không thể làm tại Australian Open 2024 394536
Jannik Sinner vẫn chưa gặp nhiều trở ngại trên con đường tiến sâu tại Australian Open 2024 (Ảnh: Getty)

Đây là điều mà ngay cả những Novak Djokovic, Carlos Alcaraz hay Daniil Medvedev không thể làm được. Djokovic đã mất 4 set đấu để thắng lần lượt Dino Prizmic và Alexei Popyrin ở vòng 1 và vòng 2. 

Trong khi đó, Carlos Alcaraz đã để Lorenzo Sonego thắng 1 set ở vòng 2, còn Daniil Medvedev thậm chí còn suýt chết khi để Emil Ruusuvuori dẫn trước 2-0 cũng ở vòng đấu thứ 2.

Khác với những người đồng nghiệp, Jannik Sinner không tham dự các giải đấu khởi động trước thềm Australian Open theo lời khuyên của huấn luyện viên Darren Cahill. Tay vợt sinh năm 2001 chỉ xuất hiện ở giải giao hữu Kooyoung Classic diễn ra ngắn ngày ở Melbourne, Úc và vô địch luôn sự kiện này.

Chiến thắng trước Karen Khachanov đưa Jannik Sinner lọt vào vòng tứ kết Úc mở rộng năm nay. Đối thủ của Sinner sẽ là một trong hai tay vợt: Alex De Minaur hoặc Andrey Rublev.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT