Jannik Sinner khẳng định đanh thép trước thềm Australian Open 2024

Thứ tư, 10/01/2024 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt trẻ nước Ý hiện đang tham dự giải đấu biểu diễn Kooyong Classic tại Melbourne.

Nghe nội dung bài viết

Niềm hy vọng của quần vợt Ý hy vọng có một khởi đầu ấn tượng tại giải Australian Open 2024 trong việc tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên của mình. 

Hiện Jannik Sinner đang xếp hạng 4 thế giới. Anh quyết định bỏ qua các giải đấu chuẩn bị cho Australian Open, thay vào đó lựa chọn tham dự giải đấu biểu diễn Kooyong Classic tại Melbourne. Sự kiện này cũng có sự tham gia của tay vợt người Đan Mạch số 8 thế giới Holger Rune và tay vợt kỳ cựu Andy Murray.

Trong trận đấu mở màn vào ngày 10/1, Sinner đã áp đảo tay vợt người Australia Marc Polmans với tỷ số chung cuộc là 6-4, 6-0. 

Với những diễn biến sắp tới, Sinner thể hiện quyết tâm lấy lại phong độ và sự tự tin đã giúp anh kết thúc năm 2023 bùng nổ. 

"Cuối mùa năm ngoái, tôi đã thành công với những mục tiêu đã đề ra. Tôi đang bắt đầu lại từ con số không để cố gắng lấy lại sự tự tin từ năm trước. Đó là thách thức rõ ràng ở những trận đấu đầu tiên của mùa giải, nhưng tôi hài lòng với ngày hôm nay. Đó là một trận đấu khó khăn, nhưng tôi đã làm tốt qua cách tôi tiếp cận và xử lý trận đấu".

7edozu2nebpmzjpidquolzhtve-1704859254.jpg
Jannik Sinner tự tin trước thềm giải Grand Slam đầu tiên của màu giải

Tay vợt sinh năm 2001 là một trong những ứng viên hàng đầu có khả năng thách thức những giới hạn Novak Djokovic trong việc giành danh hiệu Grand Slam thứ 25 trong sự nghiệp vào cuối tháng này.

Sinner đã kết thúc mùa giải 2023 với tư cách là tay vợt trẻ nổi bật nhất trên hành trình ATP. Trong năm đó, anh đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới Djokovic trong giai đoạn vòng bảng của ATP Finals tại Turin và lặp lại kỳ tích này một tuần sau đó khi dẫn dắt đội tuyển quần vợt Ý giành danh hiệu Davis Cup 2023.

Đáng chú ý, anh cũng giành các danh hiệu vào cuối mùa tại Bắc Kinh và Vienna, đảm bảo chiến thắng trước tay vợt số 2 thế giới Carlos Alcaraz và tay vợt xếp hạng ba Daniil Medvedev. Sinner tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại tay vợt hàng đầu của Australia, Alex de Minaur, để giành danh hiệu ATP 1000 đầu tiên của mình tại Toronto.

Tuy nhiên, thành tích tốt nhất của Sinner tại Australian Open đến nay là vào tứ kết vào năm 2022. Thành tích ấn tượng nhất tại các giải đấu Grand Slam diễn ra tại Wimbledon vào năm ngoái, khi anh lọt vào bán kết.

Thứ hạng ấn tượng của Sinner trên BXH ATP đảm bảo một vị trí hạt giống tại lễ bốc thăm diễn ra vào ngày 11/1. Điều này đồng nghĩa rằng anh không phải đối mặt với các đối thủ xếp hạng cao hơn cho đến ít nhất bán kết tại Melbourne Park.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT