Chuẩn bị cho Australian Open 2024, Jannik Sinner áp dụng chiến lược dị của huyền thoại thế giới

Thứ bảy, 30/12/2023 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 4 thế giới - Jannik Sinner đang có những tính toán trước thềm giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2024: Australian Open.

Nghe nội dung bài viết

Jannik Sinner đã khép lại mùa giải 2023 đầy ấn tượng của mình với việc giành chiến thắng tại Giải ATP Masters 1000 ở Canada, vô địch 2 giải ATP 500 tại Bắc Kinh và Vienna với 2 chiến thắng trước Daniil Medvedev, đồng thời đưa đội tuyển quần vợt Ý lên ngôi vô địch Davis Cup.

Tay vợt sinh năm 2001 cũng đã kết thúc năm ở vị trí số 4 thế giới, trở thành niềm tự hào của quần vợt Ý nói riêng và thể thao Ý nói chung.

Tuy nhiên, người hâm mộ banh nỉ sẽ không thể chứng kiến Sinner tham gia bất kỳ giải đấu chuẩn bị nào trước thềm Australian Open 2024. Đó là 1 phần trong chiến lược của HLV Darren Cahill - người thầy của Sinner với mục tiêu bảo vệ sức khỏe tâm lí lẫn thể chất của tay vợt 22 tuổi.

Cahill từng là HLV của huyền thoại Andre Agassi từ năm 2002 cho đến khi anh giải nghệ vào năm 2006. Ở chặng cuối trong sự nghiệp Agassi, ông đã áp dụng chiến lược tương tự với Agassi và đạt được hiệu quả. 

Chuẩn bị cho Australian Open 2024, Jannik Sinner áp dụng chiến lược dị của huyền hoại thế giới 381891
HLV Darren Cahill (đội mũ) thời còn làm việc với Andre Agassi (Ảnh: Getty)

"Đây là chiến lược mà tôi đã sử dụng với Agassi trong 5 năm làm HLV cho anh ấy. Anh ấy có thêm thời gian để hồi phục, và việc trải nghiệm bộ môn trượt tuyết ở Nam Tirol (Ý) những ngày này một cách điều độ là một phần quan trọng trong chiến lược trên”.

HLV người Úc cũng đã chia sẻ lí do ông buộc phải áp dụng chiến lược này với cậu học trò của mình.

Davis Cup là yếu tố mấu chốt: chơi thêm 5 trận ở Malaga và kết thúc mùa giải vào ngày 26 tháng 11. Niềm vui đã tới, nhưng mùa giải đã kéo dài hơn chúng tôi nghĩ. Chúng tôi cần đảm bảo thể trạng và tâm lí của Sinner ở mức tốt nhất.”, Cahill trả lời trong cuộc phỏng vấn với Corriere Della Serra.

Chuẩn bị cho Australian Open 2024, Jannik Sinner áp dụng chiến lược dị của huyền hoại thế giới 381892
HLV Darren Cahill (đằng sau) và Jannik Sinner đang có những tính toán kĩ lưỡng cho mùa giải 2024 (Ảnh: Getty)

Sau một mùa giải căng thẳng, Jannik Sinner đã dành thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào năm 2024 với quyết tâm giành Grand Slam và giành HCV Olympic.

Sinner đã ghé thăm học viện của HLV Juan Carlos Ferrero ở Tây Ban Nha để tập với Carlos Alcaraz. Sau đó, tay vợt người Ý đã trở về quê hương San Candido, Nam Tirol để tận hưởng lễ Giáng sinh. 

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT