Cơn ác mộng của Djokovic và Alcaraz xác định mục tiêu số 1 ở mùa giải 2024

Thứ sáu, 01/12/2023 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Mùa giải quần vợt 2023 đã đi đến hồi kết, giờ là lúc các tay vợt dành thời gian nghỉ ngơi để hướng đến những mục tiêu, thành tích ở năm sau.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải quần vợt nam 2023 đã đi đến hồi kết sau khi Next Gen ATP Finals khép lại. Novak Djokovic thống trị bảng xếp hạng thế giới, Carlos Alcaraz trồi sụt giai đoạn cuối mùa, trong khi những Jannik Sinner, Andrey Rublev, Hubert Hurkacz, v.v đều đã có những bước tiến đáng chú ý xuyên suốt các giải đấu trong năm.

Đặc biệt với trường hợp của Jannik Sinner, tay vợt số 4 thế giới người Ý đã có những màn nước rút tuyệt vời để có được một năm thi đấu thành công nhất từ trước đến nay. 2 chức vô địch ATP 500 liên tiếp tại Bắc KinhVienna, đăng quang Davis Cup Finals cùng đội tuyển Ý và thành tích á quân ATP Finals là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của tài năng 22 tuổi.

Lorenzo Musetti (trái) và Jannik Sinner (phải) chụp cùng chiếc cúp vô địch Davis Cup Finals 2023
Jannik SInner (phải) có một năm 2023 vô cùng thành công (Ảnh: Getty)

Sinner cũng không hề e ngại khi phải đối đầu với các tay vợt top đầu. Anh có 2 chiến thắng liên tiếp trước Daniil Medvedev ở 2 trận chung kết ATP 500, có thành tích 2-1 với Alcaraz trong năm 2023 và 3 lần đánh bại Djokovic chỉ trong vòng 10 ngày.

Với những thành tựu kể trên, không quá khi nói rằng Jannik Sinner sẽ là tay vợt đáng chú ý nhất quần vợt thế giới trong năm 2024.

Mới đây, nhà vô địch Davis Cup 2023 đã xác định những mục tiêu trọng điểm ở mùa giải tới. Theo chia sẻ của ông Darren Cahill - huấn luyện viên của Jannik Sinner với Corriere dello Sport, Olympic 2024 là giải đấu mà tay vợt người Ý sẽ bung hết sức mình.

"Tôi có thể nói rằng ở mùa giải tới, mục tiêu số 1 của Jannik không gì khác ngoài Olympic 2024 tại Paris. Đây là sự kiện mà chúng tôi đã đánh dấu đỏ trên lịch, bởi lẽ Jannik khao khát đại diện màu cờ sắc áo nước Ý".

Vị HLV 58 tuổi người Úc cũng tiết lộ rằng Jannik Sinner luôn luôn nghĩ về quê hương, cảm thấy tiếc nuối nếu không thể đại diện cho nước nhà ở các giải đấu.

"Khi Jannik dính chấn thương ở Paris Masters và không thể tham dự Davis Cup Finals năm ngoái, Jannik hoàn toàn tuyệt vọng, và tôi có thể nhận thấy được sự quan tâm to lớn của anh ấy với quê hương xứ sở".

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT