Carlos Alcaraz ‘mất niềm tin’ vào cơ hội giành lại vị trí số 1 thế giới

Thứ năm, 02/11/2023 12:07 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi thua sốc ngay trận mở màn tại Paris Masters 2023, Carlos Alcaraz tin rằng anh không còn cơ hội kết thúc năm với tư cách tay vợt số 1 thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Hạt giống số 2 của giải đấu đã bị Roman Safiullin làm choáng váng trong cuộc chạm trán ở vòng mở màn tại Paris Masters, khi tay vợt người Nga thể hiện lối chơi đầy khó chịu để giành chiến thắng 6-3, 6-4.

Thất bại này của tay vợt 20 tuổi tiếp tục kéo dài “cơn hạn hán” danh hiệu. Alcaraz đã không giành được chức vô địch nào kể từ sau chiếc cúp Wimbledon hồi tháng 7.

Sau trận thua Safiullin, Alcaraz tiết lộ anh không tin mình có thể bắt kịp tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, người hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng ATP với 11,045 điểm. 

754cebed8ea958f701b8-1698901350.jpg
Carlos Alcaraz tiếp tục gây thất vọng tại Paris Masters khi dừng bước ngay trận mở màn. (Ảnh: Getty)

Alcaraz thừa nhận: “Sau thất bại này, tôi không còn cơ hội nữa, tất cả những gì tôi phấn đấu để cán đích ở vị trí số 1 cuối năm đều tan biến. Mặc dù trên lý thuyết, tôi vẫn có thể còn chút hy vọng nhưng thật sự điều đó gần như là không thể, xét theo thời điểm hiện tại.

“Thất bại ở những vòng đầu của giải đấu mà bạn hy vọng giành chức vô địch khiến bản thân cảm thấy thất vọng. Tôi sẽ phải nỗ lực hết mình ở những giải đấu sắp tới. Hôm nay là một trong số ít lần tôi không muốn nghĩ đến lịch trình sắp tới, kể cả việc tập luyện. Thất bại này khiến tôi tổn thương rất nhiều, tuy nhiên, tôi vẫn còn một giải đấu quan trọng trước mắt và sẽ cố gắng để trở lại mạnh mẽ”.

Carlos Alcaraz đã có nhiều cơ hội để bắt kịp Djokovic trên BXH ATP. Trước đó, tại giải Thượng Hải Masters, tay vợt người Tây Ban Nha nếu giành chức vô địch sẽ soán ngôi số 1 thế giới của Nole. Tuy nhiên, anh đã không thể tận dụng khoảng thời gian Djokovic nghỉ ngơi để bứt phá. Thất bại trước Jannik Sinner tại bán kết Thượng Hải Masters như một gáo nước lạnh dội thẳng vào tham vọng của cựu vương US Open. 

Với việc bị loại sớm ở Paris Masters, Carlos Alcaraz có thêm thời gian để chuẩn bị cho giải đấu cuối cùng của năm thi đấu 2023 là ATP World Tour Finals diễn ra tại Turin, Italy từ ngày 12/11 đến 19/11. 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm