Dính chấn thương, Carlos Alcaraz chưa thể bắt kịp Novak Djokovic

Thứ năm, 19/10/2023 10:39 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ rút lui khỏi giải ATP 500 ở Basel, Thụy Sĩ sau khi bàn bạc kỹ lưỡng với đội ngũ huấn luyện.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 2 thế giới cho biết anh bị đau ở bàn chân trái và hơi khó chịu ở cơ mông. Vì lý do này, cầu thủ người Tây Ban Nha đã thống nhất với đội ngũ kỹ thuật do huấn luyện viên Juan Carlos Ferrero dẫn dắt và đưa ra quyết định rút lui khỏi giải Basel dự kiến diễn ra từ ngày 23/10 đến 29/10.

Alcaraz hy vọng sẽ trở lại phong độ đỉnh cao để tham gia giải ATP Master 1000 tại Paris. Tại sự kiện này, Novak Djokovic cũng góp mặt tranh tài, hứa hẹn sự cạnh tranh quyết liệt.

Việc rút lui khỏi Basel ảnh hưởng đáng kể đến mục tiêu kết thúc mùa giải với tư cách số 1 thế giới của tay vợt người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đây lại là thông tin vui mừng dành cho Novak Djokovic khi cả hai đang bám đuổi sát sao trên BXH ATP. Nole hiện chỉ hơn Alcaraz số điểm của một chức vô địch ATP 500.

Dính chấn thương, Carlos Alcaraz bỏ lỡ cơ hội áp sát vị trí số 1 thế giới 343394
Carlos Alcaraz rút lui khỏi giải ATP 500 Basel do gặp phải chấn thương. (Ảnh: Getty)

Sau khi bị loại cay đắng ở Thượng Hải Masters, Alcaraz thừa nhận rằng việc kết thúc mùa giải với vị trí số 1 trở nên khó khăn hơn đối với anh.

“Với thất bại này, tôi sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nếu muốn trở lại ngôi vị số 1 thế giới. Tôi còn một số giải đấu phía trước nên tôi sẽ cố gắng hết sức. Tôi sẽ cố gắng vô địch nếu có thể.” Về mục tiêu kết thúc năm ở vị trí đỉnh bảng, tôi không biết, nhưng hiện tại tôi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để làm được điều đó”.

Giải ATP Master 1000 cuối cùng trong năm sẽ diễn ra tại "kinh đô ánh sáng" Paris, Pháp từ ngày 28/10 đến 5/11. Giải đấu này đánh dấu sự trở lại của tân vương US Open 2023 - Novak Djokovic sau khoảng thời gian nghỉ ngơi hơn 3 tháng.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm