Chuyên gia quần vợt: 'Carlos Alcaraz cần điều chỉnh lại tinh thần'

Chủ nhật, 15/10/2023 14:27 PM (GMT+7)
A A+

Các chuyên gia làng banh nỉ đưa ra những lời nhận định về phong độ phập phù của tay vợt Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz.

Nghe nội dung bài viết

Chuyên gia phân tích quần vợt Gill Gross cho rằng Carlos Alcaraz cần phải điều chỉnh lại tư duy chơi bóng của mình để tái thiết lập vị trí của mình trong làng quần vợt. Tay vợt người Tây Ban Nha chưa vô địch giải đấu nào kể từ chức vô địch Wimbledon vào tháng 7 năm nay.

Alcaraz đã đến Toronto để tham dự giải Canada mở rộng vào tháng 8 và thất bại trước Tommy Paul của Mỹ ở tứ kết. Sau đó anh đến Mason, Ohio để tranh danh hiệu Cincinnati Masters nhưng bị Novak Djokovic đánh bại trong trận chung kết.

Nhà vô địch Grand Slam hai lần tiếp tục hướng đến New York để bảo vệ danh hiệu US Open với tư cách tay vợt số 1 thế giới. Tuy nhiên, anh chỉ có thể vào đến bán kết với thất bại dưới tay Daniil Medvedev. Anh cũng đánh mất vị trí số 1 vào tay Djokovic khi tay vợt Serbia bước lên bục cao nhất với chiếc cup Grand Slam thứ 24 lịch sử.

Chuyên gia quần vợt: 'Carlos Alcaraz cần điều chỉnh lại tinh thần' 341655
Tay vợt người Tây Ban Nha chưa vô địch giải đấu nào kể từ chức vô địch Wimbledon 2023. (Ảnh: FFT).

Kết quả tương tự cũng xảy ra với tay vợt người Tây Ban Nha ở châu Á khi anh hạ Jannik Sinner ở bán kết Trung Quốc mở rộng và Grigor Dimitrov ở tứ kết trước Shanghai Masters. Chuyên gia quần vợt Gill Gross tin rằng việc Alcaraz không thể tập trung là nguyên nhân dẫn đến chuỗi kết quả tệ hại của anh ấy.

"Tôi nghĩ cần phải thực hiện một sự điều chỉnh về mặt tinh thần. Chúng tôi nói về điều này với những tay vợt đã đạt được những thành tựu thực sự lớn và có những kết quả mang tính đột phá lớn này. Họ thường có cảm giác nôn nóng và áp lực mỗi khi tham gia thi đấu. Tâm lí phải giành chiến thắng dường như trở thành rào cản vô hình, ngăn các tay vợt thể hiện đúng phong độ.", Gross chia sẻ thông qua chương trình podcast Monday Match Analysis.

Gross củng cố thêm lập luận của mình bằng một vài dẫn chứng sâu sắc từ màn trình diễn trước đây của Carlos Alcaraz, khi cường độ thi đấu của tay vợt Tây Ban Nha đều có xu hướng giảm mạnh sau khi có được lợi thế dẫn trước.

"Ví dụ, ở Cincinnati, cậu ấy dẫn trước Hurkacz 5-2 trong set thứ ba. Tuy nhiên, ngay sau đó, Alcaraz chơi rất cẩu thả. Những tình huống xử lý đều mắc lỗi sơ đẳng và thiếu chuyên nghiệp. Rõ ràng, sự nóng vội là điều đang giữ chân cậu ấy trên con đường thăng tiến.", vị chuyên gia này nói thêm.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT