Quảng cáo

CLB 5 lần vô địch C1 hạ quyết tâm chiêu mộ bằng được Jurgen Klopp

Thứ tư, 31/01/2024 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Theo các báo cáo tại Tây Ban Nha, Jurgen Klopp là ưu tiên số một của Barcelona để thay thế Xavi và CLB Catalonia tin rằng họ có thể thuyết phục ông đảm nhận vị trí này vào mùa hè.

Nghe nội dung bài viết

Vào thứ Sáu, HLV người Đức đã làm cho thế giới bóng đá kinh ngạc khi thông báo ông sẽ rời khỏi vai trò HLV trưởng của Liverpool vào cuối mùa giải hiện tại. Klopp nói rằng ông cảm thấy mình không còn đủ năng lượng để dẫn dắt Liverpool và sẽ nghỉ ít nhất một năm - nếu ông trở lại làm HLV.

Nhưng điều đó không có vẻ làm giảm đi sự quyết tâm của Barcelona, đội bóng đang cần một HLV mới sau khi Xavi thông báo ông sẽ không tiếp tục đảm nhận vai trò này sau mùa giải năm nay. Theo tờ báo Tây Ban Nha Sport, Chủ tịch Barca Joan Laporta đã đặt Klopp làm mục tiêu hàng đầu để thay thế Xavi và CLB tin rằng họ có thể thuyết phục HLV người Đức ngay lập tức đảm nhận vai trò mới ở sân Camp Nou. 

41-0837-1706673179.jpg
Klopp (Phải) đang được coi là mục tiêu số 1 cho vị trí HLV trưởng của Barca. Ảnh: Metro.

Trước đây, HLV người Đức đã từng bị hấp dẫn bởi khả năng trở thành HLV cho một CLB Tây Ban Nha và Barca tin rằng, khi thời điểm đến, họ sẽ có thể thuyết phục được ông. Ban lãnh đạo của Barcelona sẽ sẵn lòng để Klopp có quyền tự do trong cách ông xây dựng đội hình - bất kể đó có thể là một rủi ro tiềm ẩn.

CLB Catalonia đang gặp khó khăn trong việc tuân thủ quy tắc công bằng tài chính và có lẽ sẽ cần một cuộc thanh lọc lớn vào mùa hè để huy động thêm nguồn lực, điều này có nghĩa là họ không thể đảm bảo cho Klopp nguồn tiền chuyển nhượng mà ông cần nếu ông thật sự chuyển đến đội bóng xứ Catalan. 

Đáng chú ý, Klopp đã có những liên kết nhất định với Tây Ban Nha và ông cũng sở hữu một ngôi nhà và trang trại ở Mallorca, nơi ông có thể dành mùa hè để nghỉ ngơi sau khi mùa giải năm nay với Liverpool kết thúc. 

Huấn luyện viên người Đức cũng không phải là lựa chọn duy nhất mà Barcelona xem xét và họ có thể đưa ra quyết định mạo hiểm với một HLV khác nếu không thể thuyết phục được Klopp.Các ứng viên khác như HLV của Girona Michel, Roberto De Zerbi của Brighton và thậm chí cả HLV Barcelona B Rafael Marquez đều là những lựa chọn tiềm năng thay thế Xavi. Cũng có những đồn đoán rằng HLV Mikel Arteta của Arsenal có thể là mục tiêu hàng đầu của Barca, dù vậy HLV người Tây Ban Nha đã bác bỏ thông tin này và khẳng định ông hoàn toàn cam kết tương lai với Arsenal.

Author Thethao247.vn Minh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm