Quảng cáo

Man City 'báo tin buồn' cho cả châu Âu

Thứ tư, 31/01/2024 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola đã xác nhận rằng tiền đạo Erling Haaland sẽ trở lại thi đấu khi Manchester City tiếp đón Burnley tại sân Etihad vào rạng sáng thứ năm.

Nghe nội dung bài viết

Erling Haaland đã nghỉ thi đấu từ tháng 12/2023 do chấn thương bàn chân và đã bỏ lỡ 10 trận của Manchester City. Tuy nhiên, tiền đạo này đã trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân. HLV Pep Guardiola xác nhận Haaland sẽ có tên trong đội hình cho trận gặp Burnley. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ "giữ chân" cho cậu học trò người Na Uy ở những trận đấu quan trọng hơn.

"Trận đấu với Burnley có lẽ là hơi sớm, nhưng cậu ấy rất nhiều khả năng sẽ ra sân trước Brentford, đây là lần đầu cậu ấy xuất hiện sau khi điều trị chấn thương. Tôi đang sở hữu đội hình gần như tối ưu nhất, các trụ cột khác như Stones hay Akanji cũng đang hồi phục tốt". Guardiola nói trong cuộc họp báo trước trận đấu gặp Burnley khi được hỏi về việc Haaland có sẵn sàng để thi đấu. 

4-3108153500-1706669414.jpg
Halaand đã sẵn sàng cho trận gặp Brentford vào đầu tuần sau. Ảnh: Metro.

Sự trở lại của Haaland là vô cùng quan trọng khi Manchester City vẫn đang tiếp tục cạnh tranh cho chức vô địch Premier League, họ hiện đang kém đội dẫn đầu Liverpool 5 điểm nhưng còn một trận chưa đá. Đây cũng là thời điểm Champions League chuẩn bị trở lại với vòng 16 đội.

Cũng liên quan đến sự trở lại của Haaland, Guardiola cho biết tiền đạo này đã nghỉ thi đấu hai tháng nhưng hiện tại đang cảm thấy rất tốt. Guardiola so sánh tình hình của Haaland với trường hợp của Kevin De Bruyne, người mới trở lại từ chấn thương cơ bắp. Ông lý giải rằng vấn đề của De Bruyne liên quan đến vấn đề cơ bị tổn thương và phẫu thuật, trong khi chấn thương của Haaland là áp lực lên xương, và chấn thương dạng này yêu cầu một phương pháp điều trị khác.

Ngoài Haaland, hậu vệ John Stones cũng có khả năng bắt đầu đấu với Burnley sau khi hồi phục từ chấn thương cổ chân. Guardiola tỏ ra tin tưởng với việc có một đội hình mạnh mẽ hơn cho các trận đấu sắp tới.

Manchester City trước mắt vẫn chưa thể có sự phục vụ của Haaland trong trận đấu với Burnley vào ngày mai, dự kiến chân sút người Na Uy sẽ ra sân trước Brentford vào thứ Hai và Everton vào thứ Bảy. City sau đó còn có trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Copenhagen. 

Author Thethao247.vn Minh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT