Xác định 8 cái tên tham dự Cúp Hùng Vương 2024

Thứ năm, 11/01/2024 14:36 PM (GMT+7)
A A+

Khác với năm ngoái, những cái tên tham dự giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2024 đã sớm lộ diện ngay khi giải VĐQG còn chưa diễn ra.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, vào ngày 8/1, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) đã công bố Điều lệ giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2024 - giải đấu thường niên diễn ra trùng với dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương được tổ chức ở Nhà thi đấu Việt Trì, tỉnh Phú Thọ từ ngày 11/4 đến 14/4.

Theo đó, danh tính 4 đội nam và 4 đội nữ tham dự giải đấu này đã chính thức lộ diện, dựa theo khoản 1, mục 1 - Đối tượng và điều kiện dự giải của điều lệ: gồm 4 đội nam và 4 đội nữ xếp hạng nhất, nhì, ba, tư Giải bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp Hóa chất Đức Giang năm 2023.

4 câu lạc bộ nam tham dự Cúp Hùng Vương là Sanest Khánh Hòa, Biên Phòng, Thể Công và Hà Tĩnh. Trong khi đó, Ninh Bình LPBank, Hóa chất Đức Giang Tia Sáng, VTV Bình Điền Long An và Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước là những cái tên tranh tài ở nội dung nữ.

Dẫu vậy, với việc giải vô địch các CLB nữ châu Á - nơi Ninh Bình LPBank nhiều khả năng sẽ đại diện Việt Nam tham dự - diễn ra từ ngày 13/4, không loại trừ khả năng "Đội bóng cố đô" sẽ nhường lại suất tham dự Cúp Hùng Vương cho đội đứng thứ 5 giải VĐQG 2023.

Xác định 8 cái tên tham dự Cúp Hùng Vương 2024 388435
8 đội tham dự Cúp Hùng Vương 2024 được xác định chuẩn theo điều lệ giải đấu do Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam công bố

Việc những đội bóng tham dự Cúp Hùng Vương sớm được lộ diện là điều khá bất ngờ, bởi lẽ ở những mùa giải trước đây, các suất tranh tài ở giải đấu này chỉ được xác định sau khi giai đoạn 1 giải vô địch quốc gia (VĐQG) khép lại. 

2 đội xếp đầu tiên và 2 đội xếp thứ nhì ở các bảng A, B sẽ giành quyền tham dự Cúp Hùng Vương.

Tuy nhiên, giải VĐQG 2024 sẽ tổ chức theo cách hoàn toàn mới. Thay vì chia các bảng A, B ở giai đoạn 1 rồi sau đó xếp lại vào các bảng C, D ở giai đoạn 2, giải đấu năm nay vận hành theo phương thức vòng tròn tính điểm, không chia theo bảng dù vẫn thi đấu ở 2 giai đoạn khác nhau.

Ngoài ra, các điều lệ khác như tiền thưởng; cơ cấu giải thưởng; luật, bóng, trang phục thi đấu hay thể thức thi đấu vẫn được giữ nguyên.

Ở Cúp Hùng Vương năm ngoái, Biên Phòng và Hóa chất Đức Giang là 2 đội giành chức vô địch lần lượt ở nội dung nam và nữ. Đáng chú ý, trận chung kết nữ giữa HCĐG và Ninh Bình LPBank đã xảy ra những sự cố không mong muốn khi trọng tài đưa ra quyết định gây tranh cãi, quyết định điểm cho HCĐG.

Đây cũng là điểm số ấn định tỉ số 25-23 ở set 4, đồng nghĩa với việc HCĐG chính thức lên ngôi vô địch với chiến thắng 3-1 trước đối thủ.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT