Vượt mặt Trung Quốc, bóng chuyền nữ Nhật Bản lần đầu lên ngôi số 1 châu Á

Thứ hai, 03/06/2024 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Nhật Bản đang có phong độ cao trong thời gian qua tại Nations League (VNL) 2024.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Nhật Bản chính thức vươn lên vị trí số 1 châu Á sau những diễn biến ở tuần 2 giải Nations League (VNL) 2024.

Ở 4 trận đấu thuộc tuần 2 VNL 2024, Nhật Bản thắng đến 3 trận, trong đó có chiến thắng rất quan trọng 301 trước Trung Quốc để tích lũy thêm 8.96 điểm trên BXH thế giới. Trong khi đó, 2 trận thua của Trung Quốc ở tuần 2 VNL khiến đội tuyển này bị trừ rất nhiều điểm (thua Nhật 1-3 trừ 8.96 điểm, thua Ý 0-3 trừ 9.3 điểm), rời xuống vị trí thứ 7, xếp ngay dưới đội tuyển Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên sau 11 năm bóng chuyền nữ Nhật Bản mới chính thức trở thành "chị đại" của châu Á. Sarina Koga và các đồng đội cũng đang đứng trước cơ hội lớn dự Olympic Paris hè năm nay với phong độ ấn tượng trong thời gian qua.

Dẫu vậy, với khoảng cách chỉ khoảng 2 điểm giữa đôi bên, nếu Nhật Bản không có được kết quả tốt ở tuần 3 VNL năm nay, ngôi vị số 1 châu Á của đội tuyển này sẽ lung lay dữ dội.

Vượt mặt Trung Quốc, bóng chuyền nữ Nhật Bản lần đầu lên ngôi số 1 châu Á  474152
Thứ hạng của Nhật Bản và Trung Quốc trên BXH bóng chuyền nữ thế giới

Ở VNL 2024, Nhật Bản đã thi đấu 8 trận, trong đó mới chỉ để thua 2 trận trước những đối thủ rất mạnh: Ba Lan và Brazil. Ngay ở trận mở màn sự kiện danh giá nhất bóng chuyền thế giới cấp độ đội tuyển quốc gia, Nhật Bản đã xuất sắc vượt qua Thổ Nhĩ Kì - đội tuyển số 1 thế giới sau 5 set đấu vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Các bại tướng khác của đội tuyển "Xứ sở hoa anh đào" ở giải đấu này lần lượt là Bulgaria, Đức, Pháp, Trung Quốc và Cộng hòa Dominica.

Kết thúc 2 tuần thi đấu, Nhật Bản đang tạm xếp thứ 4 trên BXH VNL 2024 (sau lần lượt Ba Lan, Brazil và Ý) - nằm trong nhóm dự vòng chung kết tổ chức ở Thái Lan từ ngày 20/6. Trận đấu tiếp theo của Nhật Bản ở tuần thi đấu cuối cùng sẽ là màn đối đầu với các cô gái Hàn Quốc vào ngày 12/6.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT