VTV Bình Điền Long An: Xứng danh lá cờ đầu bóng chuyền nữ Việt Nam

Thứ ba, 21/11/2023 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Việc lọt vào đến bán kết giải bóng chuyền VĐQG 2023 dù sở hữu đội hình với những gương mặt còn rất trẻ đã khẳng định được sức mạnh tiềm tàng của VTV Bình Điền Long An.

Nghe nội dung bài viết

Bề dày thành tích đồ sộ

Trải qua 20 mùa của giải bóng chuyền VĐQG, VTV Bình Điền Long An đã và đang khẳng định vị thế của một trong những đội bóng nữ hàng đầu Việt Nam.

Thật khó để một CLB nào ở Việt Nam có thể "đọ" được bề dày thành tích khủng khiếp của Binh chủng Thông tin, song VTV Bình Điền Long An cũng là đội bóng giàu thành tích của nước nhà, đồng thời tự hào về việc sở hữu lò đào tạo trẻ chất lượng, với khá nhiều gương mặt đã thành danh, cống hiến cho ĐTQG.

Ở giải VĐQG, VTV Bình Điền Long An bắt đầu ghi dấu ấn khi vô địch lượt đi mùa giải 2005 và 2008 cùng danh hiệu Á quân năm 2007 (thua Vital Petechim Thái Bình). Đến mùa giải năm 2009, Long An tạo tiếng vang với chức vô địch đầu tiên trong lịch sử CLB với chiến thắng trước Binh chủng Thông tin (khi đó còn mang tên Bộ Tư lệnh Thông tin Trust Bank).

Đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An vô địch cúp Hùng Vương năm 2021
VTV Bình Điền Long An vô địch cúp Hùng Vương năm 2021 (Ảnh: VFV)

Chiến thắng trước một đội bóng giàu thành tích và có bề dày lịch sử như Binh chủng Thông tin đã tạo tiền đề cho VTV Bình Điền Long An khẳng định vị thế của mình. Họ tiếp tục có thêm 1 lần lên ngôi vô địch sau đó 2 năm với thêm một thắng lợi trước Binh chủng Thông tin (khi đó là Thông tin LVPB).

Trải qua một số mùa giải tiến sâu nhưng không thể có được chiến quả, Long An đã trở lại đầy mạnh mẽ với 2 chức vô địch ở 2 mùa giải liên tiếp 2017 và 2018, thật thú vị là đều trước Binh chủng Thông tin.

Tính đến thời điểm hiện tại, VTV Bình Điền Long An cùng Binh chủng Thông tin và VietinBank là 3 đội bóng không bỏ sót bất kì mùa giải nào. Đội bóng miền Nam đã có 4 lần vô địch (2009, 2011, 2017, 2018), 2 lần á quân (2017, 2014) cùng 5 lần vô địch lượt đi, 16 lần lọt vào bán kết - thành tích vô cùng ấn tượng.

Đó là chưa kể đến thành tích của đội bóng ở cúp Hùng Vương, cúp Hoa Lư và các giải trẻ.

Lò đào tạo trẻ hàng đầu

Bên cạnh bề dày thành tích, VTV Bình Điền Long An hoàn toàn có thể tự hào vì là bệ phóng giúp rất nhiều tài năng của nước nhà tỏa sáng.

Huyền thoại Nguyễn Thị Ngọc Hoa chính là gương mặt đã đại diện cho hình ảnh của VTV Bình Điền Long An nhiều năm trời. Nối tiếp chị là Trần Thị Thanh Thúy - chủ công hàng đầu của bóng chuyền nước nhà trong nhiều năm trở lại đây.

VTV Bình Điền Long An: Xứng danh một trong những đội bóng chuyền hàng đầu Việt Nam 359834
Nối tiếp Thanh Thúy, Trà My được kì vọng sẽ là chủ công số 1 của bóng chuyền nước nhà trong tương lai (Ảnh: FBNV)

Những gương mặt đáng chú ý khác của Long An như Nguyễn Thị Kim Liên, Nguyễn Khánh Đang, Võ Thị Kim Thoa, Phan Khánh Vy, Nguyễn Thị Trà My hay Lê Như Anh đã, đang và sẽ là những trụ cột của bóng chuyền nữ Việt Nam trong tương lai.

VTV Bình Điền Long An xứng đáng là một hình mẫu để các đội bóng khác có thể vận dụng, học tập nhằm có được sự bền vững, thành công trong tương lai.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT