Huyền thoại bóng chuyền Ngọc Hoa tái xuất ở tuổi 36

Thứ năm, 12/10/2023 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Ngọc Hoa dự kiến sẽ quay trở lại làng bóng chuyền Việt Nam trên cương vị huấn luyện viên.

Nghe nội dung bài viết

Theo nhiều nguồn tin cho biết, nữ phụ công huyền thoại một thời của bóng chuyền Việt Nam sẽ quay trở lại thực hiện công tác huấn luyện ở CLB VTV Bình Điền Long An. Dự kiến, Nguyễn Thị Ngọc Hoa sẽ đảm nhận vai trò huấn luyện viên đội trẻ nữ của đội bóng này trong thời gian tới.

Trước khi chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng chuyền đỉnh cao, cô có thời gian làm phó HLV ở đội 1 kiêm HLV trưởng đội trẻ VTV Bình Điền Long An. Những đóng góp chuyên môn của cựu tuyển thủ quốc gia này giúp các cầu trẻ của đội bóng chuyền miền Tây gặt hái được nhiều thành công, đáng chú ý có chức vô địch giải trẻ quốc gia 2022. Trong trận chung kết khi đó, VTV Bình Điền Long An giành chiến thắng áp đảo 3-0 trước các cô gái Kinh Bắc Bắc Ninh.

Nguyễn Thị Ngọc Hoa là thành viên thuộc lứa tuyển thủ vàng của bóng chuyền nữ Việt Nam đầu những năm 2000. Cô cùng Bùi Thị Huệ, Hà Thị Hoa và Phạm Thị Kim Huệ tạo thành những mũi nhọn "nguyên tử", sẵn sàng xuyên phá bất cứ hàng chắn nào có ý định ngăn cản. 

Huyền thoại bóng chuyền Việt Nam chính thức tái xuất ở tuổi 36 340398
Nguyễn Thị Ngọc Hoa (số 9) dự kiến tái xuất làng bóng chuyền trên cương vị HLV đội trẻ nữ của VTV Bình Điền Long An.

Cựu đội trưởng bóng chuyền nữ Việt Nam còn là VĐV duy nhất cho đến lúc này giành chức vô địch quốc gia ở cả hai đất nước Việt Nam và Thái Lan. Năm 2013, Ngọc Hoa có cơ hội xuất ngoại thi đấu khi nhận được lời mời từ CLB Ayutthaya A.T.C.C của Thái Lan.

Ngay tại mùa giải đầu tiên, cô cùng đội bóng mới xếp hạng 3 chung cuộc, đồng thời ẵm luôn giải thưởng cá nhân Phụ công xuất sắc nhất tại giải VĐQG Thái Lan mùa 2013-2014. Cô còn giành chức vô địch Siêu Cúp Thái Lan trong cùng năm đó. Sang đến mùa giải tiếp theo, Ngọc Hoa chuyển sang thi đấu cho CLB Bangkok Glass. Phụ công huyền thoại này tiếp tục ghi dấu ấn, giúp Bangkok Glass lên ngôi vô địch giải VĐQG Thái Lan hai năm liên tiếp.

Tháng 5/2023, người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam phấn khởi khi nghe tin Nguyễn Thị Ngọc Hoa hạ sinh em bé đầu lòng. Được biết, cô và chồng là cựu cầu thủ VTV Bình Điền Long An - Lê Thái Bình lấy nhau được 8 năm từ 2014. Tuy nhiên, vì sự nghiệp bóng chuyền khi đó đang dang dở nên cô tạm gác lại ước mơ làm mẹ và tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp thể thao lẫy lừng. 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT