Thua ngược Andrey Rublev, Carlos Alcaraz thành cựu vương Madrid Open

Thứ tư, 01/05/2024 23:07 PM (GMT+7)
A A+

Màn trình diễn đầy bất ổn trước Andrey Rublev khiến Carlos Alcaraz không thể bảo vệ thành công chức vô địch Madrid Open anh giành được trong 2 năm liên tiếp: 2022 và 2023.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 3 thế giới - Carlos Alcaraz đã nhận thất bại trước Andrey Rublev với tỉ số 1-2 (6-4; 3-6; 2-6) ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng tứ kết ATP Madrid Open 2024, qua đó chính thức trở thành cựu vương của giải đấu.

Carlos Alcaraz gặp khá nhiều khó khăn trong những phút đầu tiên của trận đấu trước những cú đè rất nặng của Andrey Rublev. Tuy nhiên, sự bất ổn trong tâm lí thi đấu khiến tay vợt người Nga không duy trì được lợi thế này quá lâu.

Những cú đánh lỗi liên tiếp của Rublev giúp Alcaraz có được break-point khá dễ dàng ở game đấu thứ 5. Các pha xử lí trái tay quá khó chịu là thứ vũ khí hạng nặng đưa nhà đương kim vô địch Madrid Open giành thắng lợi ở những game cầm giao còn lại, khép lại set 1 với chiến thắng 6-4.

dl.beatsnoop.com-final-1TQdrGVD67
Carlos Alcaraz có trận đấu vô cùng vất vả (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, Madrid Open đang là giải đấu Andrey Rublev có được những màn trình diễn tốt nhất kể từ đầu năm đến giờ, và điều này đã được tay vợt số 8 thế giới thể hiện trong set 2. Dù vẫn có những pha xử lí nóng vội, song Rublev đã chỉn chu hơn với các cú quả của mình, đồng thời chơi đột biến hơn hẳn để khiến Alcaraz phải bất ngờ.

Mặc cho việc bị Alcaraz cứu được 3 cơ hội giành break-point, gỡ hòa 40-40, Rublev vẫn bình tĩnh tuân thủ chiến thuật để có được điều mình cần ở game thứ 2. Sau đó, Rublev có một thời cơ tương tự và không thể tận dụng được, nhưng tay vợt người Nga vẫn chơi tốt ở các điểm số còn lại để bảo toàn thành quả, đưa trận đấu sang set 3 quyết định.

dl.beatsnoop.com-final-24587QfMrD
Andrey Rublev đạt phong độ rất cao tại Madrid Open năm nay (Ảnh: Getty)

Tại đây, bạn thân của Daniil Medvedev khởi đầu như mơ với break-point có được ngay ở game đấu đầu tiên. Mọi thứ gần như an bài khi Rublev có thêm break-point nữa, và tay vợt số 8 thế giới không mắc sai lầm nào để ấn định thắng lợi chung cuộc.

Carlos Alcaraz sẽ cần thời gian phục hồi chấn thương cánh tay phải, cải thiện những cú giao bóng cũng như cách phân phối thể lực sao cho hợp lí nếu như muốn làm nên chuyện ở các giải đấu còn lại của mùa giải đất nện.

Trong khi đó, chiến thắng này giúp Andrey Rublev lọt vào bán kết Madrid Open 2024, chờ đợi 1 trong 2 đối thủ: Taylor Fritz hoặc Francisco Cerundolo.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT