Thành Lê thừa nhận từng nghi ngờ chính bản thân mình khi bắt đầu đánh MMA ở tuổi 28

Thứ sáu, 06/10/2023 19:21 PM (GMT+7)
A A+

Việc võ sĩ người Mỹ gốc Việt - Thành Lê bắt đầu thi đấu MMA chuyên nghiệp khi đã gần 30 tuổi là một điều khá hiếm gặp, bởi lẽ các võ sĩ thường khởi đầu sự nghiệp khi còn rất trẻ.

Nghe nội dung bài viết

Thành Lê chính thức ra mắt MMA chuyên nghiệp vào tháng 11 năm 2013, khi đã 28 tuổi. Hầu hết những võ sĩ tham gia vào bộ môn này có xu hướng bắt đầu sự nghiệp ở những độ tuổi trẻ hơn, tuy nhiên, Thành Lê lại có một hướng đi hoàn toàn khác trên con đường dẫn đến thành công.

Kể từ khoảnh khắc ấy, Thành Lê đã có thành tích đầy ấn tượng: 13 thắng - 3 thua trong sự nghiệp, trong đó có chuỗi 5-1 tại ONE Championship trong thời gian gần đây.

Thành Lê thừa nhận từng nghi ngờ chính bản thân mình khi bắt đầu đánh MMA ở tuổi 28 337826
Danh sách các cặp đấu tại ONE Fight Night 15 diễn ra vào sáng mai theo giờ Việt Nam (Ảnh: Instagram ONE Championship)

Trước khi có trận đấu tại ONE Fight Night 15 ngày mai, Thành Lê đã dành thời gian trả lời các câu hỏi của người hâm mộ trên Reddit Ask Me Anything. Một fan đã đặt câu hỏi cho võ sĩ 38 tuổi như sau: 

"Trận đấu MMA đầu tiên của bạn là vào năm 2013, khi bạn đã gần 30 tuổi. Bạn có chút nghi ngờ gì việc liệu mình sẽ thành công hay không khi bắt đầu muộn như vậy, và còn thua ngay ở trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp không?"

Trước câu hỏi khá hay này, võ sĩ người Mỹ gốc Việt cũng đã trả lời rất thẳng thắn: 

"Đúng vậy, tôi hoàn toàn nghi ngờ, nhưng một khi quyết định đã được đưa ra, khi tôi đã "chốt" những gì mình sẽ làm, không còn lý do gì để sợ hãi nữa. Tôi tự tin về bản thân mình rằng một khi đã quyết tâm làm điều gì đó, mình hoàn toàn đủ giỏi để trở thành một người giỏi nhất."

Thành Lê cũng chia sẻ thêm rằng, dù bắt đầu thi đấu MMA chuyên nghiệp ở độ tuổi không còn trẻ, tuy nhiên, bản thân anh cũng đã rèn luyện để có cho mình nền tảng võ thuật vững chắc:

"Đó là sự khởi đầu khá muộn, nhưng vào thời điểm đó, tôi đã có gần 25 năm kinh nghiệm võ thuật. Điều này giúp ích rất nhiều trong suốt sự nghiệp bởi nhờ Taekwondo, tôi đã rèn được các kỹ năng, cách tập luyện phù hợp, làm thế nào để tiến bộ trong thời gian ngắn và biết cách học hỏi, tiếp thu từ những người giỏi hơn."

Vào ngày mai (6/10), Thành Lê sẽ có mặt ở sự kiện chính của ONE Fight Night 15, đối đầu với đối thủ người Nga - Ilya Freymanov. Kết quả của trận đấu này sẽ được chúng tôi nhanh chóng cập nhật.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT