Thắng Thái Lan, bóng chuyền Việt Nam vô địch giải Quân đội ASEAN 2023

Thứ hai, 09/10/2023 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Giải bóng chuyền nam Quân đội ASEAN 2023 đã chính thức khép lại vào ngày hôm qua với chức vô địch thuộc về chủ nhà Quân đội Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Sau 5 ngày tranh tài đầy kịch tính và hấp dẫn (3/10-8/10), giải bóng chuyền nam Quân đội ASEAN 2023 đã chính thức khép lại một cách thành công, tốt đẹp với chức vô địch thuộc về đội bóng chuyền Quân đội Việt Nam.

Các trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở bất kỳ môn thể thao, ở bất kỳ giải đấu nào đều diễn ra kịch tính, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ, và trận chung kết giải bóng chuyền nam Quân đội ASEAN 2023 giữa Quân đội Việt Nam và Quân đội Hoàng gia Thái Lan cũng không phải ngoại lệ. 

Sự xuất hiện của dàn hảo thủ chất lượng ở cả hai bên: Kissada Nilsawai, Napadet Bhinijdee bên phía Thái Lan và Nguyễn Ngọc Thuân, Trần Duy Tuyến bên phía đội tuyển Quân đội Việt Nam chúng ta khiến các khán đài tại nhà thi đấu Trung tâm TDTT Quốc phòng II - Quân khu 7 trở nên chật cứng. 

Giải bóng chuyền nam Quân đội ASEAN 2023 là cơ hội quảng bá văn hóa, đất nước, con người và Quân đội nhân dân Việt Nam 338851
Kissada Nilsawai - niềm hy vọng số 1 của đội bóng chuyền Quân đội Hoàng gia Thái Lan (Ảnh: FB QPVN - Army Games)

Nhờ sự cổ vũ của khán giả nhà, đội bóng chuyền Quân đội Việt Nam đã khởi đầu hứng khởi, từ đó có được chiến thắng 25-23 trong set đầu tiên. Tuy nhiên, ngay ở set sau đó, đội tuyển Thái Lan đã thể hiện được sự khó chịu của mình khi ngay lập tức đưa trận đấu về thế cân bằng.

Ở set đấu thứ 3, các chàng trai của chúng ta đã xốc lại tinh thần, vươn lên dẫn trước 2-1 nhờ chiến thắng 25-18, trước khi những diễn biến kịch tính ở set đấu thứ 4 đã giúp chúng ta có được chiến thắng chung cuộc. Trọng tài đã phải sử dụng công nghệ Challenge Eye để xác định cầu thủ đội bạn chạm lưới, công nhận điểm số quyết định cho Việt Nam.

Chung cuộc, Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Thái Lan, vô địch giải bóng chuyền nam Quân đội ASEAN 2023, trong khi đó, Thái Lan, Indonesia và Lào lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo.

Giải bóng chuyền nam Quân đội ASEAN 2023 là cơ hội quảng bá văn hóa, đất nước, con người và Quân đội nhân dân Việt Nam 338850
Hình ảnh sôi động trên khán đài nhà thi đấu Quân khu 7 (TPHCM) trong trận chung kết giải đấu (Ảnh: FB QPVN - Army Games)

Với quyết tâm cao độ của các đội bóng, sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả - người dân nước chủ nhà Việt Nam, giải đấu đã để lại những hình ảnh tốt đẹp trong mắt các nước bạn, từ đó thúc đẩy mối quan hệ, hợp tác giữa Quân đội các nước ASEAN, góp phần giữ vững hòa bình, ổn định của khu vực nói riêng và thế giới nói chung.

Tại lễ Bế mạc giải đấu, Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải đấu cũng đã phát biểu: "Tôi hy vọng, mặc dù giải đấu của chúng ta đã kết thúc, song những kỷ niệm đẹp về văn hóa, đất nước, con người và Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ còn đọng mãi trong tâm trí các bạn".

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT