Tay vợt Trung Quốc lọt top 10 tennis thế giới

Công Thành Công Thành
Thứ hai, 29/01/2024 11:48 AM (GMT+7)
A A+

Hành trình kì diệu tại Australian Open 2024 giúp Zheng Qinwen có bước tiến rất lớn trong sự nghiệp.

Trên bảng xếp hạng thế giới được Hiệp hội quần vợt nữ thế giới (WTA) cập nhật mới nhất vào ngày hôm nay (29/1), tay vợt số 1 Trung Quốc - Zheng Qinwen đã có bước tiến rất lớn khi tăng 8 bậc, vươn lên vị trí thứ 7 thế giới.

Đây đồng thời cũng là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của tay vợt sinh năm 2002 này.

Zheng Qinwen đã trải qua hành trình vô cùng kì diệu tại Australian Open 2024 vừa rồi. Nắm trong tay lợi thế lọt vào nhánh đấu không quá khó nhằn, đồng thời những gương mặt mạnh nhất nhánh như Jessica Pegula hay Emma Raducanu bị loại sớm, Qinwen đã không gặp quá nhiều khó khăn trên con đường tiến vào trận chung kết.

Tay vợt Trung Quốc lọt top 10 tennis thế giới 399265
Zheng Qinwen có lần đầu ra mắt top 10 tennis nữ thế giới

Tay vợt 21 tuổi lần lượt đánh bại Ashlyn Krueger, Katie Boulter, người đồng hương Wang Yafan, Ocean Dodin, giải mã 2 hiện tượng Anna Kalinsaya và Dayana Yastremska để đối đầu với ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch - Aryna Sabalenka.

Dù đã rất nỗ lực, song trước sức mạnh vượt trội của tay vợt số 2 thế giới, Zheng Qinwen đã không thể đứng vững, chấp nhận danh hiệu á quân Úc mở rộng năm nay.

Hành trình phi phàm của Zheng Qinwen khiến không ít người hâm mộ tennis Việt Nam cũng như thế giới liên tưởng đến Li Na cách đây tròn 10 năm. Tại Melbourne năm 2014, Li Na xuất sắc vào chung kết và đánh bại Dominika Cibulkova, giành chức vô địch Grand Slam thứ 2 và là cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

Thành công tại Australian Open 2024 năm nay sẽ là bước đà để Zheng Qinwen hướng đến những mục tiêu tham vọng hơn nữa trong thời gian tới.

Bên cạnh Zheng Qinwen, 1 số tay vợt nữ gây ấn tượng mạnh tại giải đấu vừa rồi cũng đã cải thiện thứ hạng vượt bậc. Bại tướng của Qinwen ở bán kết - Dayana Yastremska nhảy vọt từ vị trí gần top 100 lên top 30 thế giới. Ngọc nữ Anna Kalinskaya có màn ra mắt top 50 với vị trí thứ 38 có được, tăng 37 bậc.

Tài năng trẻ 16 tuổi người Nga - Mirra Andreeva cũng đạt thứ hạng cao nhất sự nghiệp với việc vươn lên vị trí thứ 35. 

Ở top đầu, Iga Swiatek, Aryna Sabalenka vẫn chia sẻ 2 vị trí ngự trị quần vợt nữ thế giới. Trong khi đó, "Hoa khôi làng banh nỉ" Elena Rybakina đã bị trừ hơn 1,000 điểm, đánh mất vị trí số 3 thế giới vào tay Coco Gauff.

Xem thêm