Tay vợt Thái Lan làm nên điều kì diệu ở giải tennis danh giá

Công Thành Công Thành
Thứ sáu, 25/10/2024 16:02 PM (GMT+7)
A A+

Mananchaya Sawangkaew - tay vợt số 1 Thái Lan thời điểm hiện tại vừa trải qua hành trình vô cùng đáng nhớ tại giải WTA 250 Quảng Châu mở rộng 2024.

Tennis Thái Lan đã và đang trải qua khoảng thời gian đầy khó khăn kể từ sau những Paradorn Srichaphan, Danai Udomchoke, Sonchat Ratiwatana hay Tamarine Tanasugarn treo vợt. Không có tay vợt nào đủ sức tiếp bước thế hệ đi trước, chủ yếu chỉ tranh tài ở các giải đấu cấp thấp thuộc hệ thống WTF. Dẫu vậy, người hâm mộ quần vợt "Xứ sở chùa vàng" đã có thể nở nụ cười với sự thăng tiến mạnh mẽ của Mananchaya Sawangkaew - tay vợt sinh năm 2002 đang trên đường lọt vào top 150 thế giới.

Tại giải WTA 250 Quảng Châu mở rộng 2024, Mananchaya đã có hành trình vô cùng tuyệt vời. Phải bắt đầu hành trình từ vòng loại do không có thứ hạng cao, tay vợt 22 tuổi lần lượt đánh bại hai đối thủ được đánh giá cao hơn: Tamara Korpatsch và Ella Seidel để có mặt ở nhánh đấu chính thức.

Tái ngộ Seidel ở vòng 1 do tay vợt người Đức nhận vé lucky loser, Mananchaya tiếp tục áp đảo đối thủ để giành thắng lợi thuyết phục. Tiếp đến, cô tạo ra bất ngờ lớn bậc nhất giải đấu khi loại hạt giống số 3 - niềm hi vọng hàng đầu của nước chủ nhà: Yuan Yue chỉ sau 2 set đấu đầy chóng vánh để có mặt ở tứ kết.

Tay vợt Thái Lan làm nên điều kì diệu ở giải tennis danh giá 547339
Mananchaya Sawangkaew chơi thăng hoa ở giải WTA 250 Quảng Châu mở rộng 2024 (Ảnh: Getty)

Tại đây, dù có thế trận khá tốt trước Olga Danilovic, Mananchaya lại không thể tận dụng cơ hội và chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2 (4-6; 4-6). Dẫu vậy, tay vợt Thái Lan vẫn hoàn toàn có quyền tự hào bởi đã từ rất lâu rồi không có đại diện Đông Nam Á nào lọt tới tứ kết một giải WTA hay ATP.

Mananchaya Sawangkaew và đàn chị Tamarine Tanasugarn là hai tay vợt Thái Lan nói riêng và Đông Nam Á nói chung hiếm hoi từng lọt đến tứ kết hệ thống giải WTA trong thế kỉ 21. Một viên ngọc quý mà quần vợt "Xứ sở chùa vàng" đang sở hữu và được kì vọng sẽ tiến xa hơn trong tương lai.

Thành công tại Quảng Châu mở rộng 2024 dự kiến sẽ giúp Mananchaya có mặt trong top 150 tennis nữ thế giới ở BXH cập nhật mới vào đầu tuần sau với vị trí thứ 143, trở thành tay vợt nữ số 1 ASEAN khi vượt mặt sao trẻ người Philippines - Alexandra Eala (hạng 147 thế giới).

Xem thêm