Rafael Nadal tiếp đà thăng tiến trên BXH thế giới

Thứ hai, 10/06/2024 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Việc liên tục có mặt ở các giải đấu lớn trên mặt sân đất nện sở trường giúp Rafael Nadal không ngừng cải thiện thứ hạng trên BXH thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Cựu số 1 thế giới Rafael Nadal đã đón nhận tin vui trên bảng xếp hạng được ATP (Hiệp hội Quần vợt nhà nghề) cập nhật mới nhất vào ngày hôm nay (10/6).

Theo đó, "Ông vua sân đất nện" đã tăng 11 bậc lên hạng 264 thế giới. Tay vợt người Tây Ban Nha cũng tích lũy thêm 10 điểm, hiện đang có 215 điểm.

Thành tích này đến từ việc Rafael Nadal có mặt ở nhánh đấu chính thức giải Grand Slam thứ 2 trong năm - Roland Garros 2024. Thật đáng tiếc khi Rafa phải chạm trán với đối thủ quá mạnh Alexander Zverev ngay ở vòng 1, và anh đã không thể làm nên bất ngờ khi để thua Sascha sau 3 set đấu.

Tay vợt người Đức sau đó cũng vượt qua muôn vàn khó khăn để xuất sắc có mặt ở trận chung kết trước khi để thua người đồng hương của Nadal - Carlos Alcaraz sau 5 set đầy căng thẳng.

Rafael Nadal tiếp đà thăng tiến trên BXH thế giới 478348
Thứ hạng mới nhất của Rafael Nadal trên BXH thế giới

Rafael Nadal khởi đầu mùa giải quần vợt 2024 ở vị trí ngoài top 500 thế giới, xếp dưới cả tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam. Tại giải Brisbane International diễn ra hồi đầu năm, Nadal đã lọt đến vòng tứ kết, tích lũy được số điểm lớn để trở lại top 500; tuy nhiên, tay vợt 38 tuổi đã dính chấn thương ngay sau giải đấu này và phải nghỉ thi đấu khá lâu, dẫn đến việc bị tụt hạng nghiêm trọng.

Dẫu vậy, việc liên tục tham dự các sự kiện trên sân đất nện sở trường tại Barcelona, Madrid, Rome và Roland Garros bằng quyền bảo vệ thứ hạng (protected ranking) đã giúp Nadal nhảy vọt vào top 300 thế giới.

Hiện tại, vẫn chưa rõ kế hoạch của Nadal ở mùa giải sân cỏ sẽ diễn ra từ ngày hôm nay với các giải đấu tại Hà Lan và Đức. Mục tiêu mà "Ông vua sân đất nện" hướng tới là Olympic Paris 2024, nơi anh dự kiến sẽ tham dự cả nội dung đơn nam và đôi nam - đồng hành cùng Carlos Alcaraz.

Cũng ở BXH thế giới cập nhật hôm nay, top đầu thế giới đã có sự xáo trộn khi Novak Djokovic tụt 2 bậc xuống vị trí thứ 3, Jannik Sinner lên ngôi đầu, xếp sau là Alcaraz. Alex De Minaur vươn lên vị trí số 9 thế giới, đẩy Stefanos Tsitsipas xuống hạng 11.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT