Rafael Nadal dự Olympic 2024, tay vợt đàn em cảm thấy bất công

Thứ hai, 03/06/2024 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Việc sử dụng quyền bảo vệ thứ hạng sẽ giúp Rafael Nadal có mặt ở Olympic Paris 2024.

Nghe nội dung bài viết

Pedro Martinez - tay vợt hạng 48 thế giới người Tây Ban Nha đã tỏ ra không hài lòng khi người đồng hương Rafael Nadal dùng quyền bảo vệ thứ hạng (protected ranking - PR, dành cho các tay vợt bị chấn thương không thể thi đấu trên 6 tháng) để tham dự Olympic Paris 2024, trực tiếp khiến Martinez mất suất dự ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

"Tôi không thấy điều này hoàn toàn công bằng. Nó cứ như kiểu bây giờ tôi bị chấn thương và sau 4 năm nữa tôi sẽ dùng quyền bảo vệ thứ hạng để tham dự Thế vận hội Los Angeles.

Tôi nghĩ rằng năm nay tôi xứng đáng được tham dự Thế vận hội Olympic - và việc không được tranh tài ở đây vì lí do này quả thực hơi bất công.", Martinez chia sẻ ở buổi phỏng vấn tại Roland Garros 2024.

Rafael Nadal dự Olympic 2024, tay vợt đàn em cảm thấy bất công 474122
Pedro Martinez nhiều khả năng không thể dự Olympic Paris 2024 dù là tay vợt top 3 tennis Tây Ban Nha (Ảnh: Getty)

Pedro Martinez hiện là tay vợt số 3 Tây Ban Nha trên bảng xếp hạng của ATP (Hiệp hội Quần vợt nam quốc tế) với vị trí thứ 48, xếp sau Carlos Alcaraz (hạng 3) và Alejandro Davidovich Fokina (hạng 32). Tuy nhiên, viễn cảnh tay vợt này phải ở nhà cổ vũ các đồng đội qua TV đang hiển hiện trước mắt khi Nadal (hạng 275) và Pablo Carreno Busta (hạng 1,049) dự kiến sẽ sử dụng PR để có mặt ở Paris hè này.

4 tay vợt dự kiến sẽ đại diện Tây Ban Nha ở nội dung đơn nam là Alcaraz, Fokina, Nadal và Carreno Busta. Alcaraz và Nadal nhiều khả năng sẽ tranh tài thêm ở nội dung đôi nam.

Jaume Munar, Roberto Bautista-Agut, Roberto Carballes Baena là những tay vợt rơi vào hoàn cảnh tương tự như Martinez.

Rafael Nadal dự Olympic 2024, tay vợt đàn em cảm thấy bất công 474124
Rafael Nadal và Pablo Carreno Busta dự kiến sẽ đại diện tennis Tây Ban Nha dự Olympic 2024 (Ảnh: Getty)

Pedro Martinez đang có phong độ khá ấn tượng trong năm 2024 khi anh lấy lại được cảm giác, trở lại top 100 sau những màn trình diễn không tốt trong năm 2023. Tay vợt này có lần đầu vào chung kết 1 giải trên Tour kể từ năm 2022 tại Estoril Open - đánh bại Daniel Altmaier, Bautista-Agut, Richard Gasquet, Casper Ruud để có mặt ở trận tranh chức vô địch và để thua Hubert Hurkacz.

Trong khi đó, Rafael Nadal mới trở lại với quần vợt chuyên nghiệp trong năm 2024 sau 1 năm điều trị chấn thương nghiêm trọng. Thành tích tốt nhất của "Ông vua sân đất nện" ở mùa giải năm nay là lọt vào vòng 1/8 giải Masters 1000 Madrid Open, nơi anh lần lượt vượt qua Darwin Blanch, Alex De Minaur, Pedro Cachin và dừng bước trước Jiri Lehecka.

Ở đấu trường Olympic, Nadal là một trong những tay vợt nam thành công nhất khi giành 2 tấm HCV ở Bắc Kinh năm 2008 và Rio De Janeiro năm 2016.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT