Djokovic: 'Nadal là đối thủ vĩ đại nhất của tôi'

Thứ sáu, 31/05/2024 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Sau chiến thắng tại vòng 2 Roland Garros, Novak Djokovic đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến với đối thủ lớn nhất của mình - Rafael Nadal.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến với đối thủ lớn nhất của mình - Rafael Nadal, sau lần xuất hiện có thể là cuối cùng của tay vợt người Tây Ban Nha tại giải quần vợt Roland Garros.

Nadal, người đã giành 14 danh hiệu tại Roland Garros, đã bị loại ngay từ vòng đầu tiên trong lần xuất hiện mới nhất của mình. Anh đã thua với tỷ số 6-3, 7-6 (7-5), 6-3 trước Alexander Zverev. Điều này đồng nghĩa với việc Nadal sẽ không thể bổ sung thêm vào số lượng danh hiệu kỷ lục của mình tại Pháp. Trong một bài phát biểu đầy cảm xúc, anh bỏ ngỏ khả năng trở lại thi đấu tại giải đấu này trong tương lai do những vấn đề chấn thương gần đây.

Djokovic đã ghi tên vào vòng 3 Roland Garros sau khi đánh bại Roberto Carballes Baena trong ngày thi đấu 30/5. Phát biểu sau chiến thắng này, Djokovic đã không quên bày tỏ lòng kính trọng đối với Nadal. "Anh ấy là đối thủ vĩ đại nhất mà tôi từng có", Djokovic chia sẻ.

97c63a31aaee0ab053ff-1717128244.jpg
Djokovic tri ân Nadal trong cuộc họp báo mới nhất tại Roland Garros

"Những trận đấu với anh ấy trên sân đất nện đã từng khiến tôi rất thất vọng về trình độ của mình, nhưng chúng cũng khiến tôi trở thành một tay vợt giỏi hơn, giúp tôi hiểu được điều gì cần thiết để cố gắng vượt qua anh ấy ít nhất một hoặc hai lần tại Roland-Garros."

Djokovic tiếp tục ca ngợi Nadal, nói rằng tay vợt người Tây Ban Nha thực sự trở nên khó chơi hơn qua từng giai đoạn sự nghiệp.

"Tôi đã trực tiếp trải nghiệm sự phát triển của anh ấy trên phương diện một tay vợt. Có lẽ Rafa nhận thức được những khó khăn về thể chất mà anh ấy gặp phải, và anh ấy đã phải trở nên tấn công hơn. Anh ấy vẫn đánh bóng thuận tay với độ xoáy cao tốt hơn bất kỳ ai từng làm, và anh ấy vẫn duy trì khả năng phòng ngự và tấn công đáng kinh ngạc với cú thuận tay."

csm-djokovic-nadal-ptpa-9a5ee5c724-1-1717128075.jpg
Djokovic và Nadal được xem như cặp kỳ phùng địch thủ vĩ đại nhất của làng thể thao thế giới

Không chỉ Djokovic, mà nhiều tay vợt khác cũng đã bày tỏ lòng kính trọng đối với Nadal trong các vòng đầu tiên của giải Grand Slam đất nện. Đối thủ của Nadal ở vòng đầu tiên, Alexander Zverev, cũng đã gửi đến anh một thông điệp ý nghĩa sau chiến thắng của mình.

"Tôi không biết phải nói gì. Cảm ơn Rafa từ tất cả cộng đồng quần vợt. Đây là một vinh dự lớn lao. Tôi đã xem Rafa thi đấu suốt thời thơ ấu của mình và tôi đã may mắn được đấu với anh ấy hai lần trên sân đẹp đẽ này. Hôm nay không phải là khoảnh khắc của tôi, mà là khoảnh khắc của Rafa."

Rõ ràng, Nadal đã để lại một dấu ấn sâu sắc trong lòng những người hâm mộ và đồng nghiệp của mình.Sự nghiệp của anh tại Roland Garros là một câu chuyện huyền thoại, và dù có trở lại hay không, di sản của anh tại giải đấu này sẽ mãi mãi tồn tại.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT