Lý Hoàng Nam giữ vững ngôi vương tennis Đông Nam Á

Thứ ba, 21/05/2024 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Lý Hoàng Nam vẫn đang có thứ hạng khá an toàn so với các tay vợt khác ở khu vực Đông Nam Á trên BXH ATP.

Nghe nội dung bài viết

Thứ hạng của tay vợt số 1 tennis Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã có sự thay đổi ở bảng xếp hạng thế giới được ATP (Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề) cập nhật mới nhất vào ngày hôm qua (20/5).

Theo đó, Hoàng Nam tụt 4 bậc, rơi xuống vị trí thứ 486 thế giới với số điểm tích lũy 87 được giữ nguyên.

Đây không phải là điều quá bất ngờ bởi Hoàng Nam đã không tham dự giải đấu nhà nghề nào trong hơn 1 tháng vừa qua. Lần gần nhất tay vợt quê Tây Ninh thi đấu quốc tế là tại Challenger Busan hồi đầu tháng 4, nơi anh để thua ở vòng loại đầu tiên trước James McCabe.

Trong khi đó, khá nhiều tay vợt xếp sau Hoàng Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ về thứ hạng, có thể kể đến như Kaichi Uchida (tăng 86 bậc lên top 480 thế giới), Sascha Gueymard Wayenburg (tăng 48 bậc lên hạng 482) hay tài năng trẻ người Mexico - Rodrigo Pacheco Mendez (tăng 123 bậc lên hạng 462), v.v.

Lý Hoàng Nam giữ vững ngôi vương tennis Đông Nam Á 466249
Thứ hạng của Lý Hoàng Nam trên BXH thế giới

Dẫu vậy, thứ hạng 486 hiện tại vẫn giúp Lý Hoàng Nam đứng đầu khu vực Đông Nam Á, tạo ra khoảng cách khá lớn trước Maximus Jones (Thái Lan, hạng 554) hay Rifki Fitriadi (Indonesia, hạng 665). Tuy nhiên, đại diện của chúng ta sẽ gặp khó khăn hơn trong việc đăng kí tham dự các giải ở cấp độ Challenger - nơi quy tụ khá nhiều các tay vợt trong top 200 đến top 400 thế giới.

Cách đây gần 1 tuần, Lý Hoàng Nam cùng CLB Hải Đăng Tây Ninh tham dự giải quần vợt đồng đội quốc gia 2024. Với lực lượng quá mạnh khi sở hữu cả Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang, Hải Đăng Tây Ninh đã không gặp quá nhiều khó khăn để lên ngôi vô địch với thắng lợi 2-0 trước Quân đội 1.

Ở một số những diễn biến khác trên BXH thế giới, những vị trí trong top 3 vẫn lần lượt thuộc về Novak Djokovic, Jannik Sinner và Carlos Alcaraz. Alexander Zverev với chức vô địch Rome Masters vừa rồi đã chiếm lấy vị trí thứ 4 của kình địch Daniil Medvedev. Trong khi đó, Rafael Nadal với việc tham dự các giải đấu trong thời gian qua đã liên tục có sự cải thiện về thứ hạng, hiện anh đang đứng thứ 276 thế giới với 205 điểm.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT