Rafael Nadal tập luyện hăng say trước thềm Barcelona Open 2024

Thứ hai, 15/04/2024 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Hi vọng "Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal sẽ có thể tham dự giải đấu ngay trên sân nhà của mình sau khi bỏ lỡ rất nhiều sự kiện lớn từ đầu mùa giải năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Rafael Nadal đang có những buổi tập luyện rất hăng say để đánh giá thể trạng của bản thân, chuẩn bị cho giải ATP 500 Barcelona Open 2024 sẽ khởi tranh từ ngày hôm nay (15/4).

Được biết, Nadal đã có mặt ở Barcelona cách đây gần 1 tuần để sớm làm quen với điều kiện sân bãi của giải đấu. Vào ngày 11/4, Nadal có buổi tập rất "căng" với Sebastian Baez - một tay vợt rất mạnh trên mặt sân đất nện.

Cách đây vài ngày, "Ông vua sân đất nện" cũng đã có những bài kiểm tra chất lượng trước những đối thủ mạnh khác - Andrey Rublev và Lorenzo Musetti.

Qua những buổi tập này, có thể thấy được Rafael Nadal vẫn có thể thực hiện tốt những cú topspin thuận tay, nhưng Rafa vẫn rất vất vả trong việc di chuyển, cứu những đường bóng ở tầm thấp.

Rafael Nadal tập luyện hăng say trước thềm Barcelona Open 2024 443647
Rafael Nadal trong một buổi tập trước thềm Barcelona Open 2024 (Ảnh: Getty)

Đã qua thời điểm Ban tổ chức Barcelona Open đóng danh sách (vào ngày 13/4) để tiến hành phân nhánh đấu. Cơ hội để người hâm mộ Nadal nói riêng và quần vợt thế giới nói chung được chứng kiến những bước chạy của anh trên mặt sân đất nện sở trường đang ngày một rõ ràng hơn; tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phải chờ đến những phút cuối cùng bởi thể trạng của Rafa vẫn đang rất mong manh.

Tại Indian Well Masters cách đây 1 tháng, Rafael Nadal cũng xin rút lui ngay sau khi Ban tổ chức chốt danh sách thi đấu. 

Kể từ đầu mùa giải 2024 đến nay, Rafael Nadal mới chỉ thi đấu trọn vẹn 1 giải - Brisbane International, nơi anh đã lần lượt đánh bại "Hoàng tử sân đất nện" Dominic Thiem, tay vợt nước chủ nhà Jason Kubler trước khi nhận thất bại trước một đối thủ người Úc khác - Jordan Thompson. Đó cũng là trận đấu mà Nadal tái phát chấn thương cơ và không thể tham dự bất kì giải đấu nào cho đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ trận đấu mang tính chất giao hữu với người đàn em Carlos Alcaraz trong khuôn khổ Netflix Slam.

Nếu như chắc chắn tham dự Barcelona Open năm nay, đối thủ của Rafael Nadal ở vòng 1 sẽ là Flavio Cobolli - tài năng trẻ của quần vợt thế giới. Trận đấu này dự kiến sẽ diễn ra vào ngày mai (16/4) theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT