Rafael Nadal hé lộ lí do rút lui khỏi Indian Wells 2024

Thứ năm, 07/03/2024 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Thêm một lần nữa trong năm nay, "Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal phải lỡ hẹn với những sự kiện lớn của mùa giải.

Cách đây không lâu, "Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal đã thông báo rút lui khỏi giải ATP 1000 đầu tiên trong năm - Indian Wells.

"Thật buồn khi tôi phải đưa ra quyết định rút lui khỏi giải đấu tuyệt vời này. Mọi người đều hiểu tôi yêu nơi này và mong muốn được thi đấu ở đây đến nhường nào. Đó là một trong những lí do khiến tôi có mặt tại đây từ rất sớm để tập luyện và sẵn sàng cho các trận đấu sắp tới. 

Tôi đã tập luyện chăm chỉ; tuy nhiên, tôi cảm thấy cơ thể của mình chưa thể đảm bảo cho một sự kiện lớn như Indian Wells. Đây không phải là một quyết định dễ dàng, nhưng tôi không thể lừa dối bản thân và lừa dối hàng nghìn người hâm mộ. Tôi rất nhớ mọi người và chắc chắn rằng giải đấu năm nay sẽ đạt được thành công lớn.", theo chia sẻ của Nadal trên trang chủ BNP Paribas Open.

Rafael Nadal bất ngờ rút lui khỏi Indian Wells 2024 417489
Rafael Nadal trong trận Netflix Slam với Carlos Alcaraz cuối tuần trước (Ảnh: Getty)

Đại diện của Paribas Open, đồng thời là cựu số 2 thế giới người Đức - Tommy Haas tỏ ra rất tiếc với sự vắng mặt của Rafael Nadal.

"Chúng tôi rất tiếc khi Nadal không thể tham dự giải đấu năm nay. Chúng tôi chúc anh ấy tiếp tục quá trình hồi phục để trở lại với các giải đấu sớm nhất có thể. Anh ấy là một trong những tay vợt được yêu mến nhất ở đây, và cá nhân tôi hi vọng Rafa sẽ có mặt ở Indian Wells lần nữa trong tương lai."

Hiện chưa rõ nguyên nhân cụ thể buộc Rafael Nadal phải nói lời giã từ với Indian Wells năm nay, song theo như tuyên bố của anh ở phía trên, khả năng cao cơ thể của Nadal vẫn bị ảnh hưởng tiêu cực từ chấn thương cơ tái phát hồi đầu năm.

Kể từ khi tuyên bố trở lại với quần vợt chuyên nghiệp năm 2024, Rafael Nadal mới chỉ thi đấu đúng 1 giải - Brisbane International Series, nhưng cũng phải bỏ dở giữa chừng sau khi tái phát chấn thương trong trận tứ kết với Jordan Thompson.

Trong tuần vừa rồi, "Ông vua sân đất nện" đã tham dự trận đấu giao hữu trong khuôn khổ Netflix Slam với Carlos Alcaraz. 

Với việc rút lui khỏi Indian Wells năm nay, nhiều khả năng "Rafa" đang dồn sức tập trung cho Monte Carlo - giải ATP 1000 trên sân đất nện sở trường.

"Đồng đội cũ" của Lý Hoàng Nam - Sumit Nagal sẽ là người được chọn để thay thế Rafael Nadal tại giải đấu này.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT