Rafael Nadal tái xuất tại Qatar mở rộng

Thứ ba, 23/01/2024 10:13 AM (GMT+7)
A A+

"Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal đã hồi phục nhanh chóng sau chấn thương và sẽ trở lại thi đấu vào tháng 2 tới.

Nghe nội dung bài viết

Một tin vui đã đến với người hâm mộ Rafael Nadal nói riêng cũng như quần vợt thế giới nói chung khi "Ông vua sân đất nện" sẽ trở lại thi đấu vào tháng 2 tới.

Giải đấu được tay vợt người Tây Ban Nha lựa chọn là ATP 250 Qatar Exxonmobil mở rộng - nơi "Rafa" từng xưng vương năm 2014, diễn ra từ ngày 19/2 đến ngày 24/2.

Thông tin này đã được nhà báo nổi tiếng làng tennis thế giới - Jose Morgado xác nhận thông qua bài đăng trên trang X (trước đây là Twitter) cá nhân.

Rafael Nadal tái xuất tại Qatar mở rộng 395576
Rafael Nadal từng vô địch Qatar mở rộng năm 2014 với chiến thắng trước Gael Monfils (Ảnh: Getty)

Cũng theo danh sách các tay vợt tham dự Qatar mở rộng mà Morgado đăng tải, đây sẽ là giải đấu quy tụ những gương mặt hàng đầu như Daniil Medvedev, Andrey Rublev, Andy Murray, Zhang Zhizhen hay tài năng trẻ Jakub Mensik, v.v.

Qatar mở rộng sẽ đánh dấu sự trở lại nhanh chóng của Rafael Nadal sau khi bị chẩn đoán rách cơ trong trận đấu với Jordan Thompson tại giải ATP Brisbane International. "Rafa" đã khẳng định đây không phải chấn thương quá nghiêm trọng, song anh đánh giá thể thức 5 set tối đa ở một giải Grand Slam là quá sức với thể trạng bản thân ở thời điểm hiện tại, từ đó đi đến quyết định rút lui khỏi Australian Open 2024.

Rafael Nadal tái xuất tại Qatar mở rộng 395577
Rafael Nadal gặp chấn thương tại Brisbane International 2024 (Ảnh: Getty)

Với việc rút lui khỏi Úc mở rộng năm nay, đây là lần đầu tiên giải đấu này không có sự góp mặt của một trong hai tượng đài: Rafael Nadal và Roger Federer kể từ lần gần nhất vào năm 1999. Bộ ba huyền thoại của làng banh nỉ thế giới chỉ còn lại Novak Djokovic tranh tài, và tay vợt người Serbia vẫn đang băng băng về đích tại Melbourne năm nay. 

Một chút khó khăn đã đến với Djokovic ở 2 trận đấu đầu tiên trước Dino Prizmic và Alexei Popyrin, song "Nole" càng chơi càng hay, lần lượt loại bỏ Tomas Martin Etcheverry và Adrian Mannarino chỉ trong 3 set để lọt vào tứ kết giải đấu, đối đầu với hạt giống số 12 - Taylor Fritz trong trận đấu diễn ra vào ngày hôm nay (23/1).

Trong thời gian này, Rafael Nadal đã dành thời gian nghỉ ngơi, gặp gỡ Roger Federer ở học viện quần vợt mang tên mình, đồng thời có bước đi quan trọng trong sự nghiệp khi chính thức trở thành Đại sứ Toàn cầu của Liên đoàn quần vợt Ả Rập Xê Út (Saudi Arabia).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm