'Ông xã' Ngọc Hoa rút khỏi ghế nóng, bóng chuyền U20 Việt Nam tìm được người thay thế

Thứ bảy, 11/05/2024 19:09 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền U20 nam Việt Nam đã tìm được HLV trưởng cho các giải đấu sắp tới trong năm 2024.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nam U20 Việt Nam đã tìm được người sẽ lèo lái đội ở các giải đấu sắp tới trong năm 2024. Đó là huấn luyện viên Hoàng Văn Phương, cựu danh thủ của bóng chuyền Thể Công.

Quyết định này được VFV (Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam) ban hành vào ngày 9/5 vừa rồi. Đây là lần đầu tiên HLV Hoàng Văn Phương làm nhiệm vụ ở đội U20 quốc gia. Ở cấp độ câu lạc bộ, cựu cầu thủ sinh năm 1989 là thành viên trong ban huấn luyện của Thể Công Tân Cảng.

Trước đó, ông Lê Thái Bình đã được bổ nhiệm vào ghế nóng U20 bóng chuyền Việt Nam với 2 trợ lí gồm Hoàng Văn Phương và Giang Văn Đức; tuy nhiên, do "ông xã" huyền thoại bóng chuyền nữ Nguyễn Thị Ngọc Hoa rút lui vì lí do cá nhân, HLV Văn Phương là người được chọn.Thời còn thi đấu, HLV Hoàng Văn Phương luôn là trụ cột xuất sắc của đội tuyển Việt Nam cũng như CLB Thể Công trong một thời gian dài. 

'Ông xã' Ngọc Hoa rút khỏi ghế HLV, bóng chuyền U20 Việt Nam tìm được người thay thế 460534
HLV Hoàng Văn Phương từng là tay đập danh tiếng của Thể Công trong quá khứ (Ảnh: FB Hoàng Phương)

Tay đập gốc Thái Bình chính thức có lần đầu khoác áo đội 1 tham dự giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2008. Với những màn thể hiện ấn tượng, chủ công Hoàng Văn Phương chính thức góp mặt trong màu áo đội tuyển quốc gia tham dự Cúp các CLB nam châu Á sau đó 2 năm. Sự nghiệp của tay đập cao 1m92 đạt đỉnh ở mùa giải 2013 và 2014 với 1 chức vô địch và 1 danh hiệu á quân giải VĐQG.

Dẫu vậy, quãng thời gian sau đó chứng kiến Văn Phương liên tiếp gặp phải chấn thương nặng khiến sự nghiệp đi vào vùng tối, nguyên nhân chính khiến anh quyết định giải nghệ sau khi kết thúc mùa giải 2018.

Trong năm 2024, giải đấu quan trọng nhất của U20 nam Việt Nam là giải vô địch U20 châu Á diễn ra ở Đài Bắc Trung Hoa từ ngày 20 đến 27/7 sắp tới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT