Chủ công Hoàng Văn Phương, tay đập "chiến thuật" giải nghệ

Thứ năm, 17/01/2019 17:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi Hữu Hà giải nghệ, Ngô Văn Kiều sa sút, đội tuyển quốc gia chỉ còn trông chờ vào Từ Thanh Thuận và Hoàng Văn Phương, những chủ công xuất sắc của BCVN ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với chấn thương đầu gối lâu ngày đã ảnh hưởng lớn đến sức bật và phong độ, sau khi kết thúc mùa giải 2018, chủ công lẫy lừng Hoàng Văn Phương cũng đã tuyên bố giải nghệ.

Hoàng Văn Phương là mẫu chủ công toàn năng, đến thời điểm hiện tại thì cũng chính anh là đầu tàu của Thể Công, đội bóng nam giàu thành tích nhất của bóng chuyền Việt Nam. Sinh ra tại miền quê Thái Bình, mảnh đất được coi là cái nôi của bóng chuyền, năm 16 tuổi anh đã sở hữu chiều cao lên tới 1m87, một chiều cao vô cùng lý tưởng với bóng chuyền. 

Sau 3 năm ăn tập dưới màu áo CLB Thể Công, năm 2008 chàng trai gốc Thái Bình chính thức được khoác áo đội 1 tham dự Giải bóng chuyền vô địch quốc gia. Với những màn thể hiện ấn tượng ở 2 mùa giải, năm 2010 chủ công Hoàng Văn Phương chính thức góp mặt trong màu áo đội tuyển quốc gia tham dự Cup CLB nam châu Á. Và sự nghiệp của tay đập cao 1m92 thực sự thăng hoa chính là mùa giải 2013 và 2014 với 1 chức vô địch và 1 á quân quốc gia. Quãng thời gian sau đó, anh liên tiếp gặp phải chấn thương nặng khiến sự nghiệp đi vào vùng tối.

Tại vòng 2 của giải vô địch quốc gia 2016 diễn ra tại Nha Trang, màn trở lại ấn tượng của Hoàng Văn Phương cùng với sự xuất sắc của bộ 3: Thái Hưng, Duy Khánh và Vũ Hoàng đã giúp đội bóng Thể Công lên ngôi đầy thuyết phục trước Sanest Khánh Hòa. Và trở lại mào áo đội tuyển quốc gia ở mùa giải 2017 với vai trò thủ quân, người truyền cảm hứng cho đồng đội. Điều đáng tiếc nhất chính là chấn thương đã khiến Hoàng Văn Phương không thể duy trì được phong độ, từ chấn thương nặng ở đầu gối đến bả vai kéo dài đã nhiều lần khiến anh phải nghĩ đến việc giải nghệ.

Tại mùa giải 2018, nhờ sự nỗ lực và quyết tâm cao, anh vẫn có tên trong màu áo đội tuyển quốc gia với vai trò đội trưởng. Ở cấp độ CLB, dù thất bại ở Đại hội TDTT toàn quốc nhưng vào cuối năm anh cùng các đồng đội vẫn giành vị trí á quân tại giải vô địch quốc gia. Đây cũng được cho là một mùa giải thành công với Hoàng Văn Phương sau nhiều thăng trầm. Ngay sau khi kết thúc mùa giải 2018, anh cũng đã chính thức nói lời chia tay với thảm đấu, chia tay với đội bóng quân đội Thể Công sau hơn 10 năm tập luyện, nỗ lực thi đấu.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm