'Ông vua sân đất nện' được vinh danh ở lần cuối dự giải đấu danh giá, NHM không khỏi xúc động

Thứ sáu, 03/05/2024 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Mùa giải quần vợt 2024 rất có thể sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ trên khắp thế giới được chứng kiến "Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

"Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal đã được Ban tổ chức giải Masters 1000 Madrid Open tri ân đặc biệt trong lần cuối cùng tham dự giải đấu này.

Buổi lễ được diễn ra ngay sau khi trận đấu giữa Rafa và Jiri Lehecka khép lại với phần thắng thuộc về tay vợt người Cộng hòa Czech.

Ban tổ chức đã chuẩn bị 5 banner lớn với hình ảnh 5 chức vô địch Madrid Open của Nadal trong suốt sự nghiệp, đồng thời, ông Feliciano Lopez - người đồng đội cũ của Rafa trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha, hiện đang làm giám đốc của giải đấu này đã trao tặng cho cựu số 1 thế giới chiếc cúp lưu niệm đặc biệt.

'Ông vua sân đất nện' được vinh danh ở lần cuối dự giải đấu danh giá, NHM không khỏi xúc động 455352
Quang cảnh buổi lễ tri ân Rafael Nadal tại Madrid Open 2024 (Ảnh: Getty)
'Ông vua sân đất nện' được vinh danh ở lần cuối dự giải đấu danh giá, NHM không khỏi xúc động 455353
Rafael Nadal (giữa) nhận chiếc cúp đặc biệt từ BTC Madrid Open (Ảnh: Getty)

Buổi lễ này có sự tham dự của rất nhiều người hâm mộ cũng như đầy đủ thành viên trong gia đình của Nadal. Nhiều người trong số họ đã không thể kìm được những giọt nước mắt.

"Điều duy nhất tôi có thể nói với các bạn là 'cảm ơn'. Đó là một hành trình tuyệt vời, khởi nguồn từ khi tôi còn nhỏ. Tôi đến Madrid lần đầu tiên vào năm 2003, giải đấu khi ấy còn được tổ chức thi đấu trong nhà.Lần đầu tiên tôi nâng cao chức vô địch tại đây là vào năm 2005, lúc đó vẫn thi đấu trong nhà. Kể từ khi ấy, tôi đã nhận được những sự ủng hộ vô điều kiện từ tất cả mọi người.", Rafael Nadal chia sẻ trong buổi lễ tri ân tại Madrid Open 2024.

'Ông vua sân đất nện' được vinh danh ở lần cuối dự giải đấu danh giá, NHM không khỏi xúc động 455354
Chị gái của Rafael Nadal - Maria Isabel Nadal đã không thể giấu nổi sự xúc động

Sau khi BTC Barcelona Open 2024 đã không làm lễ tri ân Rafael Nadal dù đây cũng là lần cuối Rafa tham dự giải đấu này trong sự nghiệp; đồng thời từng 12 lần đăng quang ở đây, BTC Madrid Open đã có những sự chuẩn bị chu đáo nhất thay cho lời tạm biệt đến "Ông vua sân đất nện".

Ngay khi Rafael Nadal chỉ mới tranh tài ở những vòng đầu tiên, BTC giải đấu đã chuẩn bị sẵn sàng công tác tổ chức lễ tri ân, phòng trường hợp Rafa nhận thất bại sớm.

Dẫu vậy, tay vợt từng 5 lần vô địch Madrid Open đã có hành trình vô cùng đáng nhớ trong lần cuối dự giải khi lần lượt vượt qua Darwin Blanch, Alex De Minaur, Pedro Cachin trước khi phải nhận thất bại trước một đối thủ trẻ, khỏe như Jiri Lehecka ở vòng 1/8.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT