Nadal xúc động trong lễ vinh danh Madrid Open 2024

Thứ tư, 01/05/2024 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi chơi trận đấu cuối cùng tại giải quần vợt Madrid Open 2024, Rafael Nadal đã khẳng định rằng sự nghiệp của anh vẫn chưa kết thúc.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi chơi trận đấu cuối cùng tại giải quần vợt Madrid Open 2024, Rafael Nadal đã khẳng định rằng sự nghiệp của anh vẫn chưa kết thúc. Tay vợt 37 tuổi đã rơi vào cảm xúc khi rời khỏi sân đấu Manolo Santana, nhưng anh giải thích rằng anh không muốn khóc vì anh vẫn chưa nghỉ hưu. Nadal đã thừa nhận trên nhiều dịp rằng năm 2024 có thể là năm cuối cùng của anh trên tour.

Trong trận đấu tại vòng 1/8, Nadal đã phải dừng bước sau khi thua với tỷ số 7-5 6-4 trước hạt giống số 30 Jiri Lehecka. Đó là một đêm đầy cảm xúc khi người hùng năm lần vô địch đã được tôn vinh bằng một buổi lễ đặc biệt và phát biểu trước đám đông. Anh cho biết "món quà tinh thần" mà đám đông đã mang lại cho anh "quan trọng hơn bất kỳ Grand Slam nào."

304872f1ec5942071b48-1714530301.jpg
Nadal được BTC Madrid Open vinh danh với những cống hiến của mình
Nadal nói lời thật lòng sau thất bại tại Madrid Open 2024 456014
Những tấm áp phích được BTC Madrid Open dựng lên nhằm tôn vinh 5 chức vô địch của Rafa

Mặc dù gia đình của Nadal đã rơi vào nước mắt khi họ theo dõi trận đấu, nhưng anh từ chối khóc dù cảm động. Sau khi rời sân lần cuối tại Madrid, Nadal giải thích rằng anh muốn giữ vững tinh thần để tiếp tục sự nghiệp của mình.

"Dù đây là một ngày đầy cảm xúc, nhưng đối với tôi, đó không phải là trận đấu cuối cùng. Tôi vẫn chưa giải nghệ, vì vậy việc nói lời tạm biệt từ một nơi rất đặc biệt đối với tôi và mọi thứ cần tiếp tục cho tôi," anh chia sẻ.

Nadal nói lời thật lòng sau thất bại tại Madrid Open 2024 456018
Gia đình của Nadal không giấu nổi sự xúc động trong buổi lễ

Nadal đã bày tỏ sự quyết tâm trong việc tiếp tục sự nghiệp của mình sau màn trình diễn tích cực tại Madrid. Anh cho biết anh muốn tiến xa hơn, không chỉ trên mặt sân đất nện mà còn trên các mặt sân khác.

"Tôi muốn tiến xa hơn. Tôi sẽ cố gắng. Và tôi muốn thi đấu tốt ở đó. Tôi muốn cạnh tranh. Tôi muốn tự mình có cơ hội chơi tennis tốt, và tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để cố gắng làm cho điều đó xảy ra," anh nói.

Trong tuần tới, Nadal đang lên kế hoạch tham dự Rome Masters, nếu không gặp bất kỳ trở ngại đột ngột nào. Anh cũng đã bày tỏ sự phấn khích về việc tham dự giải đấu này, nhấn mạnh sự đặc biệt của Rome trong sự nghiệp của mình.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT