Ở nhà "ngồi chơi xơi nước", nhà vô địch MMA trổ tài dự đoán trận Prochazka vs. Pereira

Thứ hai, 06/11/2023 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Nhà cựu vô địch hạng dưới nặng - Jamahal Hill đã có những nhận định về cuộc đối đầu rất đáng chú ý giữa Jiri Prochazka và Alex Pereira tại sự kiện UFC 295 cuối tuần này.

Nghe nội dung bài viết

Sự kiện chính tại UFC 295 diễn ra vào ngày 12/11 tới giữa Jiri Prochazka và Alex Pereira sẽ tìm ra ai sẽ là người chính thức nắm giữ chiếc đai vô địch hạng dưới nặng đang bỏ trống kể từ sau khi Jamahal Hill dính chấn thương nặng hồi tháng 7 năm nay.

Ở nhà
Jamahal Hill đang là nhà vô địch gần nhất hạng dưới nặng UFC (Ảnh: MMA Mania)

Hành trình chinh phục chiếc đai quý giá ở hạng cân dưới nặng này vô cùng phức tạp kể từ chuỗi sự kiện diễn ra từ năm ngoái. Ban đầu, Jiri Prochazka đã giành đai vô địch sau chiến thắng bằng đòn khóa trước Glover Teixeira tại UFC 275 tổ chức ở Singapore vào tháng 6 năm 2022, song chấn thương trong quá trình tập luyện khiến võ sĩ người Cộng hòa Czech phải từ bỏ ngai vàng của mình.

Trận tái đấu của Prochazka và Teixeira tại UFC 282 dự kiến diễn ra hồi tháng 12 năm ngoái cũng đã bị hủy bỏ, tạo ra cơ hội giành đai vô địch cho những gương mặt khác tại UFC.

Khá nhiều những ứng cử viên đã xuất hiện, song Jamahal Hill là người đã có được may mắn này. Jan Blachowicz và Magomed Ankalaev chỉ có kết quả hòa tại UFC 282, trong khi Hill đã vượt qua Glover Teixeira ngay tại quê nhà Brazil của đối thủ nhờ quyết định đồng nhất của trọng tài tại UFC 283.

Thật không may cho võ sĩ 32 tuổi người Mỹ khi anh dính chấn thương nặng trong 1 trận bóng rổ và phải từ bỏ chiếc đai danh giá chỉ sau nửa năm nắm giữ. Cuối cùng, Jiri Prochazka và Alex Pereira đã được sắp xếp đối đầu để tranh ngai vàng UFC đang không chủ.

Mới đây, Jamahal Hill đã có những nhận định về cặp đấu này trong cuộc phỏng vấn với The Schmo:

"Tôi không dám chắc sẽ có knock-out ở trận đấu này hay không, nhưng theo kinh nghiệm của bản thân, tôi có niềm tin vào viễn cảnh này. Nhiều khả năng Alex Pereira sẽ là người muốn kết thúc đối thủ nhanh nhất có thể, còn Jiri Prochazka sẽ nhập cuộc cẩn thận hơn, chờ đợi cơ hội để tung ra đòn khóa kết liễu".

Bên cạnh cuộc đối đầu tâm điểm giữa Jiri Prochazka và Alex Pereira, sự kiện UFC 295 còn bao gồm những trận đấu hấp dẫn khác, đặc biệt là cuộc đối đầu giữa Sergei Pavlovich và Tom Aspinall cạnh tranh chiếc đai tạm thời ở hạng nặng.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT