Novak Djokovic thắng dễ 'chiến thần Grand Slam' vòng 1 Roland Garros 2024

Thứ tư, 29/05/2024 05:49 AM (GMT+7)
A A+

Khởi đầu thuận lợi của Novak Djokovic trên hành trình bảo vệ chức vô địch Roland Garros.

Nghe nội dung bài viết

Đương kim số 1 thế giới - Novak Djokovic không gặp nhiều khó khăn để vượt qua tay vợt nước chủ nhà Pierre-Hugues Herbert sau 3 set đấu với các tỉ số 6-4; 7-6; 6-4 ở vòng 1 Roland Garros 2024 diễn ra vào rạng sáng nay (29/5) theo giờ Việt Nam.

Djokovic được đánh giá cao hơn rất nhiều khi sở hữu đẳng cấp vượt trội, hiện đang là đương kim vô địch Roland Garros; trong khi Herbert tham dự giải này nhờ suất đặc cách dành cho tay vợt chủ nhà, bản thân anh cũng đã qua thời kì đỉnh cao và trước đây cũng chỉ thực sự mạnh ở nội dung đôi khi từng "ẵm" đủ cả 4 giải Grand Slam, 2 danh hiệu ATP Finals cùng người đánh cặp Nicolas Mahut.

Set 1 trận đấu diễn ra khá thuận lợi với Nole khi anh sớm có break-point ở game thứ 3 và không để cho đối thủ có cơ hội nào làm nên bất ngờ ở những game cầm giao của mình. Khó khăn đến nhiều hơn với Djokovic bởi Herbert đã vùng lên mạnh mẽ dưới sự cổ vũ của các khán giả nhà, tay vợt người Pháp đòi lại break ngay lập tức sau khi để mất điểm vào tay Nole ở game đầu tiên.

Novak Djokovic thắng dễ 'chiến thần Grand Slam' vòng 1 Roland Garros 2024 471018
Novak Djokovic không gặp nhiều khó khăn trước Pierre-Hugues Herbert (Ảnh: Getty)

Đôi bên duy trì tốt lợi thế giao bóng của mình, buộc set 2 phải bước vào loạt tie-break. Tại đây, Djokovic là người bản lĩnh hơn, có được thắng lợi 7-3 để vươn lên dẫn 2-0.

Set 3 diễn ra khá cân bằng, Djokovic vẫn tỏ ra nhỉnh hơn, có được những cơ hội giành break sớm nhưng không thành. Phải đến game giao bản lề của Herbert, tay vợt người Serbia mới tạo nên bước ngoặt để khép lại set đấu này với tỉ số 6-4, ấn định kết quả 3-0 trận đấu.

Chiến thắng này giúp Novak Djokovic có mặt ở vòng 2 Roland Garros năm nay, đối đầu với tay vợt người Tây Ban Nha - Roberto Carballes Baena. Trong trường hợp vượt qua đối thủ này, cái tên mà Nole sẽ chạm trán ở vòng 3 sẽ là 1 trong 2 tay vợt: Gael Monfils hoặc Lorenzo Musetti.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT