Djokovic thua sốc tay vợt kém hơn 40 bậc trước thềm Roland Garros 2024

Thứ bảy, 25/05/2024 07:46 AM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic bất ngờ để thua tay vợt hạng 44 thế giới Tomas Machac ở Geneva Open 2024, giải đấu mà anh coi như một sự chuẩn bị cho Roland Garros năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic sẽ phải bảo vệ danh hiệu Roland Garros của mình tại Paris mà không có một chiếc cúp nào trong mùa giải này. Tay vợt số một thế giới bất ngờ để thua ở bán kết giải Geneva Open trước Tomas Machac với tỉ số 6-4, 0-6, 6-1.

“Tất nhiên, tôi lo lắng. Tôi đã không thi đấu tốt chút nào trong năm nay," Djokovic bộc bạch sau thất bại gây sốc.

Thành tích của Djokovic trong năm 2024 giảm xuống còn 14-6 tổng cộng và 0-3 trong các trận bán kết, bao gồm cả trận đấu tại giải Australian Open gặp Jannik Sinner. Điều này đặt ra một câu hỏi lớn về phong độ của tay vợt người Serbia trước thềm giải đấu quan trọng nhất trên sân đất nện.

“Tôi không tự coi mình là ứng cử viên sáng giá ở đó," Djokovic chia sẻ về cơ hội của mình tại Roland Garros, nơi anh đã giành được hai trong ba danh hiệu gần đây và ba danh hiệu tổng cộng trong số 24 danh hiệu Grand Slam đơn nam của mình. "Tôi sẽ thi đấu từng trận một và xem mình có thể tiến xa đến đâu."

novak-djokovic-3-6-1716597838.jpg
Djokovic vẫn chưa có được danh hiệu nào ở mùa giải 2024

Machac đã tận dụng cơ hội điểm trận đầu tiên của mình khi Djokovic giao bóng, và giành chiến thắng khi Djokovic đánh một cú trái tay quá dài. Đó là lần thứ năm Djokovic mất break và anh cũng mắc 27 lỗi tự đánh hỏng. Những sai lầm này cho thấy Djokovic vẫn chưa thể tìm lại được phong độ cao nhất của mình, điều mà anh cần phải cải thiện nếu muốn có cơ hội thành công tại Roland Garros.

“Nếu bạn chơi chống lại Novak, bạn chỉ hy vọng và cố gắng chơi hết sức mình để xem kết quả như thế nào,” Machac nói trong một cuộc phỏng vấn ngay trên sân. Djokovic đã chào hỏi ấm áp tay vợt người Séc tại lưới và mỉm cười khi rời sân, vỗ tay cảm ơn khán giả. Đây là hình ảnh thể hiện sự tôn trọng và tinh thần thể thao cao đẹp của Djokovic, dù anh đang trải qua một giai đoạn khó khăn.

Djokovic đã xin dừng y tế sau set đầu tiên vì vấn đề dạ dày. "Đó là một cảm giác khủng khiếp với dạ dày và sức khỏe của tôi hôm nay. Đêm qua và hôm nay đều không tốt," anh nói. "Tôi không muốn lấy đi bất kỳ điều gì từ chiến thắng của anh ấy, anh ấy xứng đáng có được nó." Lời chia sẻ của Djokovic cho thấy anh không tìm cách biện hộ cho thất bại của mình, mà thừa nhận sự xuất sắc của đối thủ.

Machac sẽ chơi trận chung kết đầu tiên trong sự nghiệp vào cuối tuần này. Anh sẽ gặp hai lần vô địch Geneva Casper Ruud, á quân Pháp Mở rộng trong hai năm qua, hoặc tay vợt không được xếp hạt giống Flavio Cobolli. Trận bán kết của họ đã không bắt đầu đúng giờ vì bị hoãn do mưa kéo dài.Việc Machac có mặt ở trận chung kết là một bất ngờ lớn và là cơ hội để anh chứng tỏ bản thân trên sân chơi lớn.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT