Novak Djokovic sáng cửa bảo vệ ngôi vương Roland Garros

Thứ sáu, 24/05/2024 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic buộc phải có mặt ở trận chung kết Roland Garros năm nay nếu không muốn mất đi ngôi vị số 1 tennis thế giới của mình.

Nghe nội dung bài viết

Đương kim số 1 tennis thế giới - Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu khá "dễ thở" ở giải Grand Slam thứ hai trong năm - Roland Garros 2024.

Đối thủ của Djokovic ở vòng 1 là tay vợt nước chủ nhà được nhận suất đặc cách - Pierre-Hugues Herbert. Đây rõ ràng là gương mặt không ở cùng đẳng cấp với Nole và thật khó để tay vợt người Pháp có thể gây sốc ngay cả khi Djokovic đang không có phong độ tốt nhất.

Roberto Carballes Baena hoặc Constant Lestienne sẽ là đối thủ của Djokovic ở vòng 2 - đây vẫn chưa phải là trở ngại quá lớn. Tay vợt người Serbia có thể sẽ gặp đôi chút khó khăn ở vòng 3 với Thiago Seyboth Wild - tay vợt chơi rất hay trên sân đất nện, từng loại Daniil Medvedev ngay ở vòng 1 Roland Garros 2023 hoặc Lorenzo Musetti - người từng vượt qua chính Djokovic ở Monte Carlo cũng vào năm ngoái.

Các đối thủ tiềm năng tiếp theo của Djokovic lần lượt là Francisco Cerundolo, Taylor Fritz/Tomas Martin Etcheverry và cuối cùng là Alexander Zverev.

Novak Djokovic sáng cửa bảo vệ ngôi vương Roland Garros 468224
Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu khá nhẹ ở Roland Garros năm nay (Ảnh: Getty)

Novak Djokovic cũng chung nhánh với Rafael Nadal nhưng hai tượng đài làng banh nỉ này chỉ có thể gặp nhau ở vòng bán kết, đây là điều quá khó với Nadal ở thời điểm hiện tại khi "Ông vua sân đất nện" sớm đụng độ Zverev ở vòng 1, và trong trường hợp có thể vượt qua được tay vợt người Đức, Nadal cũng phải đương đầu với rất nhiều thử thách lớn khác.

Djokovic đang trải qua năm 2024 đầy biến động khi anh không còn duy trì được phong độ cao như những mùa giải trước đây. Cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải, Nole vẫn chưa có chức vô địch nào; dẫu vậy, anh đang đứng trước cơ hội nâng cao danh hiệu đầu tiên trong năm khi đã lọt đến bán kết Geneva Open 2024.

Ngôi vị số 1 thế giới của Djokovic cũng đang lung lay dữ dội khi tay vợt người Serbia phải bảo vệ số điểm khổng lồ do là đương kim vô địch của Roland Garros. Nếu như không thể vào đến chung kết giải đấu năm nay, Djokovic sẽ phải nhường ngai vàng cho Jannik Sinner.

Các trận đấu đầu tiên thuộc nhánh đấu chính Roland Garros năm nay sẽ diễn ra từ ngày 26/5.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT