Cựu số 1 thế giới ngỡ ngàng trước việc Novak Djokovic dự giải đấu ít tên tuổi

Thứ ba, 21/05/2024 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Quyết định tham dự giải ATP 250 Geneva Open 2024 trước thềm Roland Garros của Novak Djokovic khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Nghe nội dung bài viết

Đương kim số 1 thế giới - Novak Djokovic mới đây đã quyết định sang Thụy Sĩ tham gia tranh tài ở giải Geneva Open 2024 - sự kiện thuộc cấp độ ATP 250 ngay trước thềm giải Grand Slam thứ 2 trong năm: Roland Garros.

Đây là quyết định tương đối bất ngờ bởi hầu hết những tay vợt top đầu đều chọn cách giữ sức trước thềm Grand Slam, hoặc nếu tham gia cũng chỉ đặt mục tiêu có được cảm giác bóng tốt nhất chứ không đặt mục tiêu tiến sâu và giành chức vô địch.

Andy Roddick - cựu số 1 thế giới người Mĩ cũng cảm thấy vô cùng ngỡ ngàng trước nước đi táo bạo này của Nole:

"Tôi thích nước đi này và cảm thấy khá sốc vì nó. Bạn biết đấy, đây là điều kì lạ bởi anh ấy vốn rất tự tin trước khi bước vào các giải đấu lớn mà không cần phải chuẩn bị nhiều, phải chứ? [...]

[...] Bạn có thể cảm thấy tuyệt vời trong các buổi tập, nhưng không thể lặp đi lặp lại nó thường xuyên. Do đó, tôi nghĩ đây là bước đi đúng đắn. Tôi khá chắc là Ban tổ chức Geneva Open đang rất hào hứng với việc Novak tham dự giải đấu này.", Roddick chia sẻ trên podcast của Tennis Channel.

Cựu số 1 thế giới ngỡ ngàng trước việc Novak Djokovic tham dự Geneva Open 466389
Andy Roddick (phải) bất ngờ trước quyết định tham dự Geneva Open 2024 của Novak Djokovic (Ảnh: Getty)

Cựu tay vợt nổi tiếng với những cú giao bóng sấm sét này chia sẻ thêm về sự xuất hiện của một số những tên tuổi khác ở Geneva Open năm nay.

"Thật thú vị, Casper (Ruud) dễ hiểu hơn một chút bởi anh ấy không có được những màn trình diễn tốt ở Madrid và Rome. Taylor Fritz bị dị ứng với việc nghỉ ngơi; tôi không hiểu rõ, không thực sự biết nhiều về Taylor, nhưng rõ ràng là anh ấy thích tranh tài ở mọi trận đấu.

Thông thường ở một giải 250 diễn ra ngay trước thềm Grand Slam, bạn sẽ không thấy được 4 hạt giống hàng đầu đều là những gương mặt nằm trong top 12, 13 thế giới. Đây là tín hiệu tốt cho Geneva, tôi khá bất ngờ về Novak và Taylor, còn không bất ngờ mấy với Casper và Ben (Shelton)".

Hiện tại, Geneva Open đang bước vào những vòng đấu đầu tiên với việc cựu số 1 thế giới - Andy Murray chuẩn bị để thua Yannick Hanfmann (trận đấu tạm hoãn khi tỉ số đang là 7-5; 4-1 nghiêng về Hanfmann). 1 trong 2 tay vợt này sẽ chạm trán Novak Djokovic ở vòng 1/8 diễn ra vào ngày mai (22/5) theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT