Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu đầy thách thức ở Thượng Hải Masters 2024

Thứ hai, 30/09/2024 15:03 PM (GMT+7)
A A+

Với tư cách hạt giống số 4, Novak Djokovic sẽ gặp khá nhiều thử thách trên hành trình tiến sâu ở Thượng Hải Masters 2024.

Nghe nội dung bài viết

Trang chủ của ATP (Hiệp hội quần vợt nhà nghề) đã cập nhật danh sách hạt giống cũng như nhánh đấu của giải Thượng Hải Masters 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2/10 tới đây. Theo đó, Novak Djokovic được xếp hạng hạt giống số 4 và rơi vào nhánh đấu không hề dễ chịu.

Do nằm trong nhóm hạt giống của giải đấu, Djokovic sẽ không phải thi đấu ở vòng 1, hành trình của anh sẽ bắt đầu từ vòng 1/32 với một trong hai đối thủ: Alex Michelsen hoặc Bu Yunchaokete. Đây đều không phải là những cái tên dễ bị bắt nạt: Michelsen đang có phong độ cao trong thời gian qua, trong khi Bu Yunchaokete chơi rất "bốc" ở 2 giải đấu diễn ra trên sân nhà: Hàng Châu mở rộng và Bắc Kinh mở rộng.

Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu đầy thách thức ở Thượng Hải Masters 2024 535602
Novak Djokovic là hạt giống số 4 Thượng Hải Masters 2024 (Ảnh: Getty)

Nếu vượt qua Alex Michelsen hoặc Bu Yunchaokete, Djokovic nhiều khả năng đối đầu với Flavio Cobolli - tài năng trẻ hàng đầu quần vợt Ý hiện tại. Trong trường hợp vượt ải Cobolli thành công, những đối thủ tiềm năng của Nole ở vòng 1/8 là đương kim á quân Cincinnati Open - Frances Tiafoe, Alexander Bublik, Roman Safiullin, Yoshihito Nishioka hoặc sao trẻ sáng giái của quần vợt Trung Quốc - Zhou Yi. Đây đều là những cái tên tiềm ẩn rất nhiều bất ngờ.

Andrey Rublev, Grigor Dimitrov hay Alexei Popyrin - người đã loại Djokovic ở US Open 2024 là những thử thách chờ đợi sẵn tay vợt người Serbia ở tứ kết. Cùng nhánh với anh ở bán kết còn có Alexander Zverev, Holger Rune, Taylor Fritz, Lorenzo Musetti hay Matteo Berrettini.

Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu đầy thách thức ở Thượng Hải Masters 2024 535606
Alexander Zverev là đối thủ lớn nhất nhánh đấu của Novak Djokovic (Ảnh: Getty)

Với nền tảng thể lực không còn được sung mãn do tuổi tác, Novak Djokovic thường xuyên gặp khó trước các đối thủ trẻ trong năm 2024. Thượng Hải Masters rất có thể sẽ là giải đấu cuối cùng của Djokovic ở mùa giải năm nay, nếu không thể tiến sâu, nguy cơ Nole mất suất dự ATP Finals là rất cao.

Thượng Hải Masters 2024 cũng đánh dấu lần đầu tiên Novak Djokovic trở lại Thượng Hải sau 4 năm (kể từ năm 2019). Ở 3 năm 2020, 2021 và 2022, giải đấu này không được tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Mùa trước, Nole không tham dự Thượng Hải, chỉ tranh tài ở Paris Masters và sau đó là ATP Finals.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm